Cô sở hữu 11 chiếc túi mang thương hiệu sang trọng của pháp Hermes, trong đó có 4 chiếc được mọi tín đồ Birkin thèm muốn.

Cô không phải là đại gia hay người nổi tiếng.

A.L. Soh chỉ là một giáo viên tiểu học bình thường, với thâm niên 20 năm và đã tiêu gần như toàn bộ số tiền mình kiếm được cho những chiếc túi Hermes trong 6 năm qua.

Soh thừa nhận, bộ sưu tập trị giá khoảng 90.000 USD của cô thu hút sự chú ý của đồng nghiệp.

{keywords}

Cô giáo A.L. Soh và bộ sưu tập túi Hermes trị giá 90.000 USD

Bà mẹ 41 tuổi này cho biết tiền lương hàng tháng của cô “chưa đến 10.000 USD”.

“Ban đầu ai cũng nói chắc chắn chị có một người chồng giàu có. Điều đó không đúng, bởi vì anh ấy không mua túi cho tôi”.

“Sau đó, họ bảo tôi chắc chắn là đại gia. Nếu là đại gia, chắc tôi chỉ cần ở nhà rung đùi, chứ không phải làm gì suốt quãng đời còn lại”.

Chồng của cô Soh sở hữu một công ty riêng trong ngành công nghiệp dầu mỏ và họ có 2 cô con gái, 13 tuổi và 16 tuổi.

Vậy Soh đã làm thế nào để mua được những món đồ xa xỉ này – đó là một câu hỏi lớn.

“Vấn đề không phải là bạn kiếm được bao nhiêu, mà là bạn tiết kiệm được bao nhiêu để đạt được ước mơ của mình và mua những thứ mình muốn” – cô chia sẻ.

“Tôi chỉ tiêu tiền lương cho những món hàng xa xỉ. Ngoài ra, tôi không chi tiêu cho quần áo. Tôi tiêu hầu hết tiền vào giày dép, túi xách và đồng hồ. Tôi ăn trong căng-tin của trường, chỉ mất 50 cent cho một bát mỳ và 50 cent cho một cốc nước. Tôi chỉ tiêu 1 USD mỗi ngày”.

Nỗi ám ảnh của Soh với những chiếc túi Birkin bắt đầu vào năm 2010 sau khi cô nhận được một món tiền thưởng lớn sau 15 năm giảng dạy. Soh quyết định chi tiền cho chiếc túi Birkin đầu tiên của mình.

“Tôi cảm thấy nên tự thưởng cho mình một thứ gì đó có giá trị và giữ gìn nó cho thế hệ sau”.

“Tôi đã xem nhiều tài liệu về nó, người ta đã mất bao lâu để sản xuất một chiếc túi, tay nghề và thâm niên của những người làm túi ra sao… Tôi đã rất ngạc nhiên”.

Soh nói rằng cô đã suy nghĩ rất kỹ trước khi chi tiền cho chiếc túi đầu tiên. Điểm dừng chân đầu tiên của cô là một cửa hàng Hermes ở Singapore, nhưng người ta nói rằng danh sách chờ đã đóng.

Vì thế, cô chuyển sang các đại lý thông qua quảng cáo trực tuyến và mua một chiếc 35cm với giá 17.000 USD.

“Khi tôi mang nó về nhà, các con tôi không thích. Chúng cằn nhằn và luôn nói rằng nó thật xấu xí. Chúng nói ngay cả khi tôi cho chúng thì chúng cũng không nhận, vì thế cuối cùng tôi đã bán chiếc túi” – cô kể.

Vài tháng sau, Soh bước vào một cửa hàng Hermes tương tự trong trang phục áo phông, quần soóc. Và cô rất ngạc nhiên khi được phép mua một chiếc Birkin mà không cần phải mua bất kỳ mặt hàng nào trước đó ở đây.

Cô được giới thiệu một chiếc Birkin màu tím 25cm.

“Tôi thích màu sắc của nó, nhưng tôi không chắc mình có muốn mua hay không… Nhưng nhân viên bán hàng đã nói rằng ‘Không ai từ chối một chiếc Birkin cả’, vì thế tôi quyết định mua nó”.

“Tôi dần yêu quý chiếc túi. Nó sẽ luôn có ý nghĩa với tôi” – Soh, người đã trả 11.000 USD cho chiếc túi này, chia sẻ.

Món hàng đắt đỏ nhất của Soh cho tới thời điểm hiện tại là một chiếc Birkin hồng da đà điểu trị giá 28.000 USD.

Soh cho biết cô không cảm thấy có lỗi vì đã không tước đoạt của các con bất cứ điều gì. Hiện cô đang đặt mục tiêu mua được một chiếc Birkin da cá sấu, có giá từ 50.000 đến 70.000 USD trước ngày sinh nhật lần thứ 50.

Cô nói: “Ngày càng nhiều người tự kiếm được tiền và không đòi hỏi chồng phải chu cấp cho những món đồ xa xỉ của họ”.

  • Nguyễn Thảo (Theo The New Paper)