Chương trình được xây dựng với mục tiêu đóng góp vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, hướng đến sự phát triển của những công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam có giá trị tỷ đô.

{keywords}

Đây cũng là hoạt động thuộc đề án Hỗ trợ hệ sinh thái và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thông điệp chính của chương trình là “tập trung phát triển sản phẩm phục vụ cho người dùng”. Từ đó mở ra nhiều cơ hội cho các starup phát triển thành các doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, biến ý tưởng thành sản phẩm, lấy khách hàng làm trung tâm mang lại giá trị cho cộng đồng và vươn ra thị trường quốc tế.

Chương trình bao gồm hoạt động đào tạo trực tiếp và ươm tạo trực tuyến với các hình thức tuyển chọn startup có ý tưởng phát triển thành sản phẩm; đào tạo và đầu tư; hỗ trợ gọi vốn, truyền thông và phát triển thị trường; kết nối quốc tế.

Các hình thức thiết kế chương trình gồm phỏng vấn CEO/ Founder; câu chuyện thất bại; bài giảng khởi nghiệp được thực hiện bởi các sáng lập viên các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công hoặc các lãnh đạo cao cấp của các tập đoàn công nghệ lớn.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp đăng ký tham gia chương trình có cơ hội nhận được 20.000 USD vốn mồi từ ý tưởng ban đầu. Sau đó có thể sẽ tiếp tục nhận thêm đầu tư 200.000 đô la khi đạt được mục tiêu ban đầu.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam lớn mạnh ra thế giới, đồng thời truyền tải những bài học, cảm hứng về văn hóa khởi nghiệp.

Trường Giang

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia thu hút 80 dự án của học sinh, sinh viên

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia thu hút 80 dự án của học sinh, sinh viên

Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tới đây.