Xem clip: 

Đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé đang đi bộ băng qua đường Cách mạng Tháng 8 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Được nửa đường thì cậu bé dừng lại định chờ ô tô đi qua. Tuy nhiên, người tài xế lại dừng lại để nhường đường. Cậu bé vội khoanh tay, cúi đầu để tỏ lòng biết ơn tài xế.

Cậu học trò lễ phép đó là Lê Thanh Huy, học sinh lớp 4/5 Trường Tiểu học Cái Khế 2 (quận Ninh Kiều).

{keywords}
Hình ảnh Huy khoanh tay cúi đầu cảm ơn tài xế nhường nhận nhiều khen. Ảnh: Chụp màn hình 

Huy kể, hôm 13/4, sau khi tan trường em qua băng qua đường để về nhà thì được chú tài xế dừng lại để nhường đường. “Lúc đó, em chỉ biết cúi đầu cám ơn chú tài xế”, Huy thuật lại.

Cậu học trò nhỏ chia sẻ cảm thấy vui khi được khen vì hành động nhỏ của mình. Huy hứa sẽ cố gắng học tập, để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.

{keywords}
Trước hành động đẹp, lễ phép, Huy được tặng giấy biểu dương

Cô Nguyễn Huệ Thương – Giáo viên chủ nhiệm của Huy cho biết, gia đình Huy có hoàn cảnh khó khăn. Cha mẹ Huy đi làm thợ hồ, thu nhập khoảng 200.000/ngày. Gia đình của cậu học trò nhỏ này hiện phải ở trọ.

Huy được đánh giá học khá, ngoan ngoãn, rất lễ phép và đặc biệt luôn giúp đỡ bạn bè. Huy cũng luôn mạnh dạn nhận lỗi và hứa khắc phục khi mắc lỗi.

Trước hành động đẹp, lễ phép của Huy, UB MTTQ Việt Nam phường Cái Khế đã tặng giấy biểu dương cho cậu học trò này. 

{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Phương Tấn Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học viên, sinh viên TP Cần Thơ cho biết, nếu Huy là học sinh nghèo hiếu học thì đơn vị sẽ giúp đỡ để em có thêm điều kiện học tốt hơn.

Anh Đạt cũng gửi lời cảm ơn đến tài xế ô tô đã có hành động rất ý nghĩa để giúp cho các em nhỏ qua đường an toàn.

Nhặt được bọc tiền 50 triệu đồng, câu học trò lớp 7 mang đi trả lại

Nhặt được bọc tiền 50 triệu đồng, câu học trò lớp 7 mang đi trả lại

Ngay sau khi nhặt được số tiền 50 triệu đồng, Hải vội vàng đạp xe về nhà nói bố chở lên công an phường để trình báo, tìm kiếm người đánh rơi số tiền trên.    

H.Thanh