Em Sùng Thị Sao là người dân tộc H’mông, sống ở bản Văn Thụ, xã Nam Tuấn, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Em là một trong những học sinh hiếm hoi ở xã vẫn tiếp tục đi học. Sao cho biết, để đến trường, hàng ngày em phải đi bộ mất hơn 2 tiếng trên quãng đường dài 20km. Con đường đèo núi này chỉ cần mưa to sẽ sạt lở.

Khó khăn đôi lúc cũng khiến em có ý định muốn bỏ học, nhưng nhờ sự động viên của thầy cô và tinh thần ham học hỏi, em vẫn cố gắng học tiếp đến bây giờ.

Kì thi này Sao phải đi một mình. Bố Sao mất từ năm em mới chỉ 8 tháng tuổi, còn mẹ em phải ở nhà làm việc. Sao là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Do nhà nghèo, một số anh chị của Sao không được tiếp tục đi học.

Vì đường đi lại khó khăn, Sao được cô hiệu trưởng cho ở nhờ để tiện đi lại. Sao tự tin bước vào phòng thi với những kiến thức được thầy cô trang bị trong suốt 3 năm qua.

“Mẹ em bảo cuộc sống mình đã rất khó khăn rồi nên phải học để thoát cảnh nghèo khó. Em mong mình đỗ vào Trường ĐH Luật Hà Nội để giúp quê hương bớt nghèo khổ, giúp gia đình, nhất là mẹ em – người đã rất vất vả nuôi chúng em vì bố mất sớm”, cô bé 18 tuổi nói.

Anh Phú

Những "cái nhất" trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Những "cái nhất" trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã diễn ra được 2/3 thời gian, với không khí an toàn, êm ả. Bên lề trường thi đã diễn ra nhiều tình huống, câu chuyện đặc biệt.