- Chỉ sau một đêm, cô gái với nickname Jang Mi bỗng gây sốt cộng đồng mạng với clip bị quay lại khi hát vu vơ trên xe buýt và trở nên nổi tiếng với hàng chục nghìn lượt theo dõi trên Facebook cá nhân.

Jang Mi từng khiến cư dân mạng phát sốt với clip hát trên xe bus một cách hồn nhiên được lan nhanh chóng trên các trang mạng xã hội.

Sở hữu chất giọng ngọt ngào cùng với gương mặt xinh xắn, cái tên Jang Mi ngày càng được nhiều người biết đến. Cũng nhờ đó mà mọi người biết thêm cô nàng này còn sở hữu rất nhiều những clip cover các bài hát khác.

{keywords}

Jang Mi tên thật là Bùi Bảo Trang. Mình sinh năm 1996 và quê ở Cà Mau. Hiện đang theo học thanh nhạc và đàn ghita tại TP.HCM.

Cô cho biết Jang Mi mà hiện mọi người hay gọi này do mình tự nghĩ ra khi tham gia một lớp họctiếng Hàn cùng với những người bạn Hàn Quốc.

{keywords}

  Nổi tiếng vì bị quay lén khi đang hát trên xebuýt, khi biết tin và thấy hình ảnh mình được chia sẻ tràn lan trên mạng, cảmxúc của bạn lúc đó như thế nào?

Thật sự lúc đó mình rất bất ngờ vì ban đầu không hề hay biết bị bạn nào đó quay lén và đăng tải trên mạng đâu. Sau hôm đi xe buýt về, mình cảm thấy ngộ ngộ, kiểu không hiểu sao bỗng dưng lại có nhiều người gửi lời mời kết bạn trên trang cá nhân, rồi nhiều lượt like và bình luận trên mỗi hình ảnh hơn thường lệ.

Mãi đến khi một người quen tag vào một trang trên Facebook, mình mới biết hóa ra bản thân đang được nhiều người “chú ý” như vậy.

Có thể thấy ngoài vẻ ngoài xinh đẹp, bạn còn sở hữu một giọng hát khá tốt. Bạn đã từng trải qua một cuộc thi hay học trường lớp nào về âm nhạc chưa?

Tính đến thời điểm hiện tại, mình đã từng tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero. Gia đình rất ủng hộ mình tham gia chương trình này nhưng có thể do mình chưa may mắn và không đủ kinh nghiệm nên đã không tiến sâu được vào những vòng trong.

Hiện tại mình không tham gia cuộc thi nào nữa để tập trung vào việc học đàn và học hát thật tốt. Mình đang theo học thêm một lớp thanh nhạc và đàn ghita. Thấy mình vốn đam mê ca hát từ nhỏ nên bố mẹ rất ủng hộ cho mình đi học nhạc.

{keywords}

Nhiều bạn trẻ chia sẻ rằng thấy ở bạn một lối hát sáng tạo khi “trẻ hóa” các ca khúc xưa. Là một người trẻ, tại sao bạn lại chọn cho mình việc cover các ca khúc thể loại trữ tình?

Một phần vì bố mẹ nuôi của mình rất thích những ca khúc Bolero (dòng nhạc trữ tình) nên mình đã dành nhiều thời gian tập hát để có thể hát cho bố mẹ nghe. Mình cũng không ngờ là khi chia sẻ những ca khúc đó lên mạng thì cũng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn bè. Có thể đó là những lý do mình chọn hướng đi này.

Vậy với dòng nhạc trẻ thì sao?

Chắc chắn là mình cũng rất thích hát nhạc trẻ, với mình âm nhạc là không giới hạn mà. Mình cứ hát hết mình và hát với tất cả sự đam mê thôi nên thể loại âm nhạc nào mình cũng thích và tập hát.

Không chỉ hát tốt, có vẻ như bạn còn có khả năng chơi đàn guitar?

Trong các loại nhạc cụ thì mình thích đàn guitar nhất nên đã xin bố mẹ nuôi cho đi học song song cùng thanh nhạc. Sau khi đàn cứng cáp và sành sỏi rồi, chắc mình sẽ còn xin bố mẹ cho đi học thêm một loại nhạc cụ khác nữa.



{keywords}

Jang Mi tự đánh giá mình là người như thế nào?

Lúc mới gặp thì chắc là mọi người sẽ nghĩ mình là một cô gái ít nói, dịu dàng, mong manh nhưng thật ra khi chơi quen rồi thì sẽ thấy mình tính trẻ con lắm (cười). Mình thích chọc cười mọi người để không khí luôn vui vẻ, thoải mái. Có đôi lúc lại có những suy nghĩ hơi giống bà cụ non một chút.

{keywords} 

Ngoài đàn hát, Jang Mi còn có sở thích nào nữa không? Thời gian rảnh rỗi bạn thường làm gì?

Ngoài đàn hát thì mình rất thích học diễn xuất và cũng đang dự định học thêm về diễn xuất. Thời gian rảnh thường thì mình ôm đàn luyện tập, thỉnh thoảng thì đi chơi, xem phim, ăn uống cùng gia đình.

Hiện tại mình vẫn đang tập trung học đàn thật tốt để nâng cao kỹ năng của mình và mong rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều ca khúc được mọi người đón nhận và ủng hộ.

Cảm ơn và chúc bạn thành công!

  • Thanh Hùng