Với những tính năng vượt trội so với phương pháp giảng dạy truyền thống, việc tham gia vào thị trường dạy trực tuyến giúp giảng viên, chuyên gia vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa tiếp cận được số lượng lớn học viên khắp mọi nơi.

Tiết kiệm thời gian, công sức

Nếu tìm kiếm từ khóa “Trung tâm dạy Excel” trên Google, bạn sẽ nhận được 607.000 kết quả chỉ trong chưa đầy 1 giây. Điều đó đủ cho thấy độ “hot” của việc bồi dưỡng kĩ năng Excel trong giới văn phòng hiện nay đang cao như thế nào. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, với phương pháp giảng dạy truyền thống, nhu cầu của người học không thể được đáp ứng hết trong khi người dạy dù cố hết sức cũng khó mà tiếp cận được với một bộ phận không nhỏ học viên. Tốn thời gian, công sức di chuyển mà hiệu quả dạy lại không cao chính là nỗi niềm khó nói của nhiều giảng viên Excel kì cựu.

Th.S Nguyễn Văn Kỳ - giảng viên trường Đại học Thành Tây, có hơn 5 năm kinh nghiệm giảng dạy Excel chia sẻ: “Trước đây, tôi chủ yếu dạy Excel theo phương pháp truyền thống nên rất khó để có thể truyền thụ kiến thức đến một lượng lớn học viên trong một lúc. Mặt khác, vì hợp tác với nhiều trung tâm ở xa nên việc giảng dạy đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức đi lại của tôi. Chỉ đến khi hợp tác với Edumall để tham gia giảng dạy trực tuyến, tôi mới thấy mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Các bài học được truyền tải dưới dạng video nên chỉ cần một lần biên soạn cẩn thận là tôi đã có thể dễ dàng đem kiến thức đến tay một bộ phận lớn học viên trên cả nước, tạm biệt những tháng ngày di chuyển liên tục, giảng đi giảng lại một bài, tốn thời gian và không thực sự hiệu quả.”

Được biết, thầy Kỳ đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với Excel và từng tư vấn nghiệp vụ kế toán, là chuyên gia tài chính, lập hàng trăm báo cáo cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

{keywords}

Thầy Nguyễn Văn Kỳ - Giảng viên khóa học “Microsoft Excel 2010: Từ sơ cấp đến trung cấp”

Nâng cao hiệu quả giảng dạy

Th.S Nguyễn Đức Thanh - chuyên viên tư vấn giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp SAP tại Munich, Đức thì đã sớm tiếp cận với phương pháp dạy Excel online từ lâu. Tuy nhiên, do chỉ dạy theo cách tự phát nghĩa là tự mở, dạy và quản lý lớp học một mình nên thầy đã gặp không ít khó khăn trong việc sắp xếp thời gian hợp lý cũng như hoàn thiện bài giảng sao cho hấp dẫn. Chưa kể, một số video thầy biên soạn, phát hành trên mạng còn bị lỗi vi phạm bản quyền hoặc gặp vấn đề về hiệu ứng nên việc giảng dạy càng khó khăn hơn. Chỉ đến tháng 2 vừa qua, khi thầy biết đến và quyết định hợp tác với Edumall để cho ra đời khóa học Excel trực tuyến, những vấn đề trên mới được xóa bỏ.

“Mình sớm lựa chọn dạy Excel online bởi nhận thấy những tiện ích nổi bật của nó nhưng phải đến khi hợp tác với Edumall, mình mới được trải nghiệm thế nào là dạy trực truyến đúng nghĩa. Các video bài giảng của mình được một đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp hướng dẫn để trau chuốt, hoàn thiện cho cẩn thận và thu hút hơn. Đồng thời, mình cũng có nhiều thời gian để đầu tư vào chất lượng bài giảng, dễ dàng giải đáp mọi thắc mắc cho học viên hơn khi không còn phải suy nghĩ về những vấn đề khác như quản lý, truyền thông cho lớp học.”

{keywords}

Thầy Nguyễn Đức Thanh - Giảng viên khóa học “Excel cho người đi làm” tại Edumall

Rõ ràng, trong thời đại hiện nay, việc ứng dụng công nghệ hiện đại để làm tăng năng suất, hiệu quả công việc đã trở thành một hệ quả tất yếu. Với những tính năng vượt trội hơn hẳn so với phương pháp giảng dạy truyền thống, hàng ngàn giảng viên, chuyên gia đã bắt kịp xu hướng thế giới, tham gia vào thị trường dạy trực tuyến để vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa tiếp cận được với một bộ phận lớn học viên trên khắp cả nước.

Nếu bạn là người am hiểu về một lĩnh vực nào đó, có đam mê chia sẻ tri thức của mình với mọi người có thể tham gia đội ngũ giảng viên hợp tác cùng Edumall ngay tại: http://tuyendunggiangvien.edumall.vn/.

Ứng dụng công nghệ giáo dục hiện đại, Edumall hiện là “siêu thị” các khóa học trực tuyến ngắn hạn lớn nhất Việt Nam, đang cung cấp hơn 150 khóa học về nhiều chủ đề quan trọng trong cuộc sống. Các bài giảng trong chương trình đều đạt chuẩn quốc tế và được giảng dạy bởi các giảng viên, diễn giả, chuyên gia hàng đầu Việt Nam như TS. Lê Thẩm Dương, thầy Trần Nam Anh, MC Phan Phúc Thắng, Th.S Trần Thị Ái Liên. Học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị số (điện thoại, máy tính,…) với các bài học đạt chuẩn chất lượng HD đi kèm với hệ thống hỗ trợ kĩ thuật 24/7.

Tìm hiểu thêm thông tin tại website: http://edumall.vn/

Vũ Ngọc Minh