Một nhóm giáo viên của Trường Trung học Ridge Road (Mỹ) có một cách giảng bài rất độc đáo: họ biến những bài học lịch sử thành những bản rap sôi động.

Trong lớp học của cô Claire Tamayo, bọn trẻ đứng lên bàn, nhảy và đọc rap. “Bọn trẻ rất háo hức trong giờ học, và tôi cũng rất vui vì bọn trẻ vui”.

Cách đây một năm, cô Tamayo nói rằng cô nhận ra âm nhạc là cách tốt nhất để học sinh của cô hiểu bài. Vì thế, cô đã cùng thực hiện với 2 giáo viên khác trong nhóm.

Kết quả là, học sinh tập trung hơn và điểm số tăng đáng kể.

“Trước kia, hầu như cháu chỉ toàn điểm B. Bây giờ đã có nhiều điểm A. Cháu thực sự vui vì điều này bởi vì nghiên cứu xã hội không phải là môn học ưa thích của cháu, nhưng bây giờ thì đã khác” – Khalila Corry, học sinh lớp 6 cho biết.

Cô Tamayo cũng nói rằng cách dạy này giúp học sinh của cô tự tin hơn. Cô giáo này cũng cho biết, phụ huynh tôn trọng cách dạy của cô và cô đã nhận được nhiều phản hồi tốt.

“Phản ứng mà tôi nhận được từ bọn trẻ, mối quan hệ mà chúng tôi cùng nhau xây dựng – với tôi, những điều đó quan trọng hơn bất cứ thứ gì” – cô Tamayo nói.

  • Nguyễn Thảo (Theo TWC News)