- Học sinh Trường Tiểu học Pá Vạt (xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đã có một hình ảnh rất đẹp khi cùng nhau xếp hàng dài để chuyền gạch lên điểm xây dựng trường học mới.


{keywords}
Hình ảnh đầy  của các em học sinh Trường Tiểu học Pá Vạt (xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) khiến người lớn không khỏi thán phục.

Biết địa hình vùng cao khó khăn, đường lên nhỏ và dốc, để đưa được vật liệu lên điểm xây trường rất khó khăn nên các em học sinh nơi đây đã xếp thành hai hàng dài chuyền gạch để sớm xây trường. Bức ảnh sau khi được đăng tải lên mạng xã hội Facebook đã ngay lập tức nhận được rất nhiều lời khen trầm trồ, ủng hộ.

“Đáng yêu”, “hình ảnh đẹp” và “ngưỡng mộ” là những cụm từ được nhắc đến liên tục trước hành động đầy tinh thần trách nhiệm và đoàn kết của các em học sinh nhỏ.

Chị Lê Thị Ngọc chia sẻ: “Hình ảnh quá đẹp. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ và đây chính là biểu tượng cho sự đoàn kết”.

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt viết: “Hoan hỷ với tinh thần và trách nhiệm của cô trò nơi đây quá. Cầu chúc cho các em sớm có mái trường yêu thương để học tập.

Bạn Trần Phương chia sẻ: “Nhìn tấm ảnh mà thấy ngưỡng mộ các em ấy quá!”

Anh Phạm Hải bình luận: “Đây cũng là cách giáo dục kỹ năng sống cho các em. Chắc chắn khi cùng nhau làm việc này các em sẽ trân trọng thành quả của mình, từ đó bảo vệ, gìn giữ ngôi trường của mình và học tập tốt hơn”.

{keywords}
Gạch được các em học sinh chuyền tay nhau đến điểm xây trường. Theo dự kiến, khoảng 1 tháng sau các em sẽ có trường học mới khang trang hơn.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Phạm Đình Quý, đội trưởng thi công xây dựng trường học Quỹ Thiện Tâm, cũng là người đăng tải bức ảnh kể: “Con đường lên điểm trường Pá Vạt - Mường Luân quá khó để đưa được vật liệu lên. Hôm đó mình đang tính phải thuê xe trâu kéo thì bất ngờ nhận được hình ảnh của cô hiệu trưởng nhà trường gửi với lời nhắn “Các em học sinh vận chuyển gạch lên rồi anh nhé”. Nhìn bức ảnh cô giáo gửi mà lòng trào dâng cảm xúc”.

Anh Quý cho biết, các em học sinh đã dành cả 2 ngày nghỉ cùng chung tay xây dựng trường học. Điều anh Quý cảm nhận được rõ nhất là niềm khát khao của người dân và các em học sinh về ước mơ có một ngôi trường đúng nghĩa.

“Niềm mong mỏi đó khiến các em hăng say và vô cùng vui sướng. Các thầy cô cũng không về nhà mà ở lại trường để cùng các em tham gia chuyền gạch. Đúng là khi yêu thương cho đi, chúng ta dám tin vào những điều tưởng như không thể. Mình chỉ muốn nói rằng cảm ơn các thầy cô và các em học sinh”, anh Quý nói.

Anh Quý cho rằng đây là bài học cả về thể chất và tình người với bất kỳ ai và hẳn hẳn ai cũng vui và hạnh phúc khi nhìn thấy hành động đẹp đó của các em học sinh.

Với sự chung tay giúp sức của các thầy cô và học sinh Trường Tiểu học Pá Vạt, dự kiến một tháng sau các em sẽ có trường học mới để học tập và vui chơi.

Thanh Hùng