Câu chuyện lan tỏa từ dòng trạng thái với nội dung lo lắng của người mẹ nữ sinh này: “Cả nhà toàn thanh niên, chỉ có mỗi cô con gái đang học bác sĩ năm thứ 5. Nhà trường cho nghỉ học vì dịch Covid-19, ấy thế mà bạn ấy lại tự nguyện đi tham gia chống dịch… để mặc cho mẹ lo lắng!!! Mong con mạnh khỏe bình an!!!”.

{keywords}
 

Kèm với đó là hình ảnh tin nhắn trao đổi của 2 mẹ con trước khi quyết định về việc này.

Nữ sinh đang gây bão cộng đồng mạng đó là Trần Huyền Thảo An, sinh viên năm 5 khoa Y - Đại học Duy Tân.

{keywords}
 

Chia sẻ với Vietnamnet, An cho biết: “Khi được khoa đăng tải mẫu đăng ký chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân cách ly thì mình liền hỏi ý kiến mẹ để đăng ký. Mặc dù mẹ phản đối nhưng mình quyết sẽ đăng ký để góp sức vào phòng chống dịch, phục vụ ngành Y tế. Bên cạnh đó mình cũng mong tình hình dịch được kiểm soát, người dân an tâm hơn.”

{keywords}
 

Dòng trạng thái trên được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trên các trang lớn. Đa số đều đồng tình và cảm thấy thích thú với trạng thái trên.

{keywords}
 

Facebook Như Nguyễn để lại bình luận: “Thật là tốt, đã xinh gái rồi còn học giỏi, lại vừa nghĩ cho cộng đồng nữa.”
Một facebook khác có tên Hoàng Đình Huy nhận xét: “Con nhà ai mà giỏi quá, cố gắng giúp ích đất nước em nhé!.”

{keywords}
 

“Thấy con gái đăng ký đi chăm sóc bệnh nhân bị cách ly như vậy, là một người mẹ, phản xạ đầu tiên luôn là không muốn con đi, và lúc đó chỉ lo vấn đề sức khỏe của con. Sau lại thấy con quyết tâm nên tôi cố gắng động viên và đăng dòng trạng thái trên” - cô Luyến tiếp lời.

Công Sáng

“Chiến thuật” trao đổi thông tin về dịch bệnh với con cái

“Chiến thuật” trao đổi thông tin về dịch bệnh với con cái

- Trẻ con có cách tiếp nhận thông tin hoàn toàn khác người lớn, và trong giáo dục luôn có những nguyên tắc cơ bản mà phụ huynh cần lưu ý để việc truyền đạt thông tin hiệu quả. Thông tin về dịch bệnh cũng vậy.