“Khi được lựa chọn MC, giới thiệu Tổng thống, mình có rất nhiều cảm xúc trộn lẫn vào nhau và không theo thứ tự nào. Từ vinh dự, đến hồi hộp, nhưng hạnh phúc....” - Ngô Thùy Ngọc Tú, MC trong chương trình Tổng thống Mỹ trao đổi với các thành viên của Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP. HCM sáng 25/5 chia sẻ.

Chia sẻ với VietNamNet, Tú cho biết để được làm MC cho sự kiện này, trước đó phía Nhà Trắng và Tổng lãnh sự quán Mỹ đã nhiều lần trao đổi và tìm hiểu về bản thân cô.  Họ tìm hiểu xem Tú làm gì, suy nghĩ như thế nào về giới trẻ và Việt Nam.

“Mình nói rằng giới trẻ Việt Nam có rất nhiều ước mơ, nhiều tố chất, học hỏi nhanh và muốn giới thiệu những đức tính này trong bức tranh tương lai của Việt Nam tới Tổng thống”.

{keywords}

Nguồn từ Politico.com

Trước chuyến thăm của Tổng thống vài ngày, Tú nhận được thông báo từ Nhà Trắng và Tổng lãnh sự Mỹ được làm MC trong cuộc gặp của Tổng thống với các bạn trẻ.

Để bắt đầu công việc, Tú đã đọc, nghiên cứu về Tổng thống, nghiên cứu về sở thích, lý tưởng và cách lãnh đạo của ông. Sau đó, tự viết bài giới thiệu, và hỏi thêm ý kiến bạn bè, người hướng dẫn.

Ngoài ra, cô còn thực tập với người hướng dẫn của ELSA để học cách nhấn giọng, nhả chữ.

“Mình cũng hỏi bạn bè xin lời khuyên về trang phục, phong cách. Mình lựa chọn một bộ đầm đỏ thể hiện sự năng động, hiện đại và sự tự tin của người trẻ Việt Nam. Nhưng quan trọng nhất là chuẩn bị tâm thế an vui, được giới thiệu về một nhà lãnh đạo tài ba và góp với câu chuyện nhỏ bé của mình cũng như của các bạn trẻ khác, là một hạnh phúc ” - Tú chia sẻ.

Ngọc Tú cho biết trước lúc lên sân khấu bản thân có run một chút, nhưng bắt đầu vào cuộc thì tập trung nói nên quên hết sợ hãi.

Kỷ niệm để đời...

"Tổng thống Obama rất thân thiện, sau lời chào đầu tiên, ông chúc tôi may mắn bằng một câu tiếng lóng “Break a leg!”. Thấy bản nháp của bài phát biểu, ông đã “mượn” xem. Khi tôi nói rằng hơi ngại vì tờ giấy ghi bài phát biểu rất xấu do chằng chịt dấu chỉnh sửa, ghi chú... thì ông trêu rằng tôi đã tốt nghiệp ĐH rồi nên ông không thể cho điểm tôi được nữa, vì vậy đừng quá lo lắng" - Tú nhớ lại.

{keywords}

Bản nháp bài phát biểu của Ngọc Tú được Tổng thống Obama viết lời cám ơn và ký tặng.

Và mặc dù nhìn bản nháp không đẹp, có nhiều ghi chú của Tứ, Tổng thống vẫn một mực ký tên vào.

Ngọc Tú bật mí, rất ấn tượng với câu trả lời của Tổng thống về quá trình từ lúc trẻ đến lúc trở thành Tổng thống và hoài bão xây dựng hàng chục ngàn lãnh đạo trẻ trên thế giới sau nhiệm kỳ.

Rồi Tú liên hệ bản thân: “Tôi lớn lên trong một gia đình bình thường ở TP.HCM, nhưng cha tôi không bao giờ nói không với ước mơ của tôi, kể cả ước mơ học ở nước ngoài. Khi tốt nghiệp ở Stanford, tôi quyết định mở công ty giáo dục ở Việt Nam. Các bạn thường hỏi: Tú có đang làm phí mất bằng cấp không. Trong các chuyến đi của tôi, rất nhiều người trẻ tuổi hỏi nhiều câu hỏi, làm thế nào để tạo ra ảnh hưởng bền vững, tạo sự công bằng cho mọi người. Đây không phải là những câu hỏi dễ dàng.

Ông Obama từng nói người trẻ đừng nên quá mất kiên nhẫn. Thật vậy, tạo ra sự khác biệt là công việc cả đời. Tổng thống Obama là niềm cảm hứng cho rất nhiều người, kể cả những người đang ngồi đây. Tôi mong mỏi được lắng nghe từ Tổng thống Obama”

Sau 2 phút làm MC - Tú đúc rút "cuộc gặp với vị tổng thống thân thiện, hài hước, nhưng rất kiên định, và đầy lý tưởng sẽ là cảm hứng rất lớn với cá nhân Tú và nhiều bạn trẻ khắp nơi trên thế giới...." 

  • Lê Huyền

XEM THÊM: