- Đoạn clip dài hơn 8 phút ghi lại nỗ lực của nam thanh niên cứu sống một chú chó con đuối nước khỏi tay tử thần đầy xúc động đang được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Sự việc được xác định diễn ra mới đây tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre vào ngày 27/11.

Theo clip ghi lại, khi phát hiện chú chó con bị đuối nước, nam thanh niên lập tức vớt chú lên trong tình trạng bất tỉnh. Sau đó anh nhanh chóng dùng tay mở rộng khoang miệng xoa bóp vùng thân và ép bụng chú chó để tránh ngạt khí, đẩy nước ra ngoài.

“Nó nhỏ yếu, không dám đè mạnh sợ gãy xương sườn”, vừa thực hiện các động tác sơ cứu anh vừa nói với người dân xung quanh.

Anh tiếp tục túm chân chó, dốc ngược để nước tràn ra. Sau nỗ lực hồi lâu, chú chó đã phát ra được những tiếng kêu nhỏ nhưng vẫn bất động. Thấy không nhiều tiến triển, anh đã chạy vào nhà dân, xin vỏ một chai nước lọc, cắt đôi và lấy phần trên chụp lên mặt chó con và thổi mạnh qua chỗ uống nước như động tác hô hấp nhân tạo. Chú chó lúc này phản ứng rên, thở mạnh hơn.

Sau nhiều nỗ lực hô hấp, chú chó con chỉ rên nhẹ, thậm chí nhiều người xung quanh ái ngại về khả năng sống sót của chú và hỏi: “Thở yếu quá, sống nổi không”.

Mặc cho mọi người xung quanh nói rằng nó sống không nổi, nam thanh niên vẫn không từ bỏ và tiếp tục làm ấm, hô hấp nhân tạo cho chú chó. Và cuối cùng điều may mắn đã đến, chú chó nhỏ đã được hồi sinh khi kêu được những tiếng rên rĩ yếu ớt nhưng liên tục và thở đều hơn.

Một lúc sau, chú chó đã có thể gượng dậy, bước đi loạng choạng và mở được đôi mắt và nằm gọn trong miếng vải mà nam thanh niên cuộn lại.

{keywords}
Sau nỗ lực của chàng trai, chú chó con đã tỉnh lại. Ảnh cắt từ clip. Nguồn: FB Phuc Truong.

Kết cục có hậu của đoạn clip đã khiến nhiều người như thở phào nhẹ nhõm với những bình luận “thật kỳ diệu”, “tuyệt vời quá”,…. Cùng đó, mọi người cũng không quên dành những lời cảm ơn và khen ngợi nam thanh niên với hành động tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa.

Được biết, nam thanh niên trong đoạn clip có tên là Hoàng Minh, 21 tuổi.

Đoạn clip hiện đang được chia sẻ nhanh chóng trên các trang mạng xã hội với hàng trăm nghìn lượt xem và ủng hộ.

Thanh Hùng

Tình cảm của chú chó dành cho người chủ khiến người xem xúc động

Tình cảm của chú chó dành cho người chủ khiến người xem xúc động

Đoạn clip ngắn kể câu chuyện về một chú chó nhỏ vốn bị bỏ rơi và may mắn gặp một cô chủ nhận nuôi, bất chấp việc người cha của cô không ủng hộ, khiến người xem không khỏi xúc động.