Hai bạn cùng lớp đạt 48 điểm

Là giáo viên chủ nhiệm gắn bó với lớp E từ ngày đầu học sinh vào trường, cô Lê Ngọc Quỳnh, Phó hiệu trưởng nhà trường không giấu nổi niềm vui nhưng vẫn có chút bất ngờ về kết quả mà Vũ Nhân Hiếu và Nguyễn Minh Quân đạt được.

“Biết tin học sinh đạt kết quả như vậy, tôi vừa vui sướng vừa xúc động. Tôi đã lặng đi mất một lúc để điều tiết cảm xúc của mình. Đây là một trong những niềm vui hiếm có trong nhiều năm tôi làm chủ nhiệm. Bởi ngoài 2 điểm 10 tuyệt đối môn Toán và Tiếng Anh, điểm 9 môn Ngữ văn không phải dễ mà đạt được. Chưa kể, hai em lại là học sinh nam”, cô Quỳnh chia sẻ.

{keywords}
Vũ Nhân Hiếu

Cô Quỳnh đánh giá Nhân Hiếu là học sinh học rất chắc kiến thức. “Điểm đặc biệt là em không đi học thêm nhiều. Chính vì vậy, khi biết tin em đạt kết quả cao, chúng tôi cảm thấy có phần tự hào về sự dạy bảo của giáo viên nhà trường”.

Hiếu còn có khả năng trình bày bài và các vấn đề rất khoa học, rõ ràng, khúc chiết. Trong mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, em đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT Thăng Long.

{keywords}
Nguyễn Minh Quân

Còn Minh Quân lại rất cầu toàn trong học tập. “Trong quá trình học và làm từng bài tập, Minh Quân đều cẩn thận, chỉn chu từng bước một”.

Đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT Kim Liên nhưng Quân đang cân nhắc cả các nguyện vọng trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm và THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

Cô Quỳnh cho rằng bên cạnh việc học giỏi thì sự cẩn thận trong trình bày cũng góp phần giúp 2 cậu học trò giành kết quả cao trong kỳ thi vừa qua.      

{keywords}
Minh Quân (hàng trên, thứ hai từ trái qua) cùng các bạn lớp 9E Trường THCS Tân Định.

34 học sinh của lớp đạt điểm 10 môn Tiếng Anh

Theo thống kê, cả lớp 9E có 58 học sinh thì đến 34 học sinh đạt điểm 10 môn Tiếng Anh, 8 học sinh đạt điểm 10 môn Toán.

“Điểm môn Tiếng Anh của cả lớp đều từ 9 trở lên và trung bình của môn này của lớp đạt 9,73. Điểm trung bình môn Toán là 8,96, môn Văn là 8,07. Kết quả này khiến tôi vô cùng hạnh phúc”, cô Quỳnh nói.

Ngoài ra, nhiều học sinh trong lớp có điểm thi rất cao vào các trường chuyên.

Học sinh của lớp đạt kết quả cao bài thi Tiếng Anh một phần có lẽ do giáo viên chủ nhiệm là giáo viên Tiếng Anh với 31 năm công tác.

“Thường thì học sinh vẫn “nể” giáo viên chủ nhiệm hơn một chút để mà cố gắng”, cô Quỳnh vui vẻ nói.

Cô Quỳnh cho hay là giáo viên chủ nhiệm, việc tạo động lực cho học trò rất quan trọng. Ngoài ra, cô cũng thường xuyên làm công tác tâm lý để các em cảm thấy thoải mái kể cả trong trường hợp kết quả không như kỳ vọng.

{keywords}
Tập thể lớp 9E Trường THCS Tân Định niên khóa 2016-2020 (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trong những bài kiểm tra cuối cùng của học kỳ, cô Quỳnh tỉ mỉ hơn khi nhận xét trả bài.

Điểm 8 cũng đã rất tốt, nhưng con có thể tặng cô điểm 10 được không?”, “Hôm nay con đã làm bài rất tốt, cô muốn ôm con một cái được không?”... là một vài lời phê tạo động lực của cô.

Với những học sinh thiếu tự tin, cô Quỳnh thường khích lệ: “Khả năng của con hoàn toàn có thể vượt qua được mức điểm này, và cô tin là con sẽ làm được”...

Sự động viên, khích lệ cũng có thể diễn ra trực tiếp khi cô trò tương tác, trò chuyện với nhau. Đôi lúc là những món quà nhỏ.

Kết quả là giờ đây, cô nhận được những món quà là tin nhắn, là cuộc gọi mừng rỡ thông báo về kết quả thi tốt của các cô cậu học trò.

“Tôi mong các em coi kết quả của kỳ thi là động lực để tiếp tục cố gắng và không ngủ quên trên chiến thắng, bởi phía trước vẫn còn những chặng đường dài cần nỗ lực để vượt qua”, cô Quỳnh chia sẻ.

Thanh Hùng

Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 công lập

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố điểm thi vào lớp 10 các trường THPT công lập năm 2020. Phụ huynh và học sinh có thể xem hướng dẫn tra cứu tại đây.