Hình ảnh nam sinh Sài Gòn một mình đạp xe trong đêm với lá cờ đỏ sao vàng phấp phới sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar gợi nên cảm xúc đẹp với nhiều người xem.

Người chụp tấm ảnh này là anh Vĩnh Nam, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

{keywords}
Ảnh: Vĩnh Nam

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nam cho biết tối ngày 23/1, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, anh mang máy ảnh ra chụp người dân cầm cờ đi cổ vũ.

Khi thấy một cậu học sinh đạp xe đi trong đêm với lá cờ trong tay, lập tức anh chỉnh máy và bấm liên tục.

Khi xem lại, anh thấy tấm ảnh này "rất hay" nên đăng lên trang cá nhân. Bên cạnh đó, anh Nam cũng đăng lên trang mạng xã hội khác và được rất nhiều người tán thưởng.

Nhờ bộ đồng phục, nhiều người đã nhận ra đây là học sinh của Trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh...

Vũ Dũng - chính là cậu học sinh trong hình ảnh trên - kể lại, hôm đó em đang đạp xe trên đường Điện Biên Phủ để tới chỗ học thêm. Đi ngang qua chỗ bán cờ, Dũng chợt nhớ ở nhà vẫn chưa có cờ để treo mỗi dịp tết lễ. Bố mẹ Dũng cũng rất mê thể thao nên em nghĩ rằng sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn cả nhà sẽ rước cờ để ăn mừng. Vì vậy, Dũng đã tạt vào định bụng mua môt lá cờ, nhưng lại không đủ tiền.

{keywords}
Ảnh: Vĩnh Nam

“Lúc đó, chú bán cờ nói giá là 50.000 đồng. Trong túi em không đủ tiền nên định quay đi, thì có một cô cũng ghé vào mua cờ bảo chú đó “Bán cho thằng nhỏ lá cờ đi tôi trả tiền cho". Em cảm ơn cô và chúc cô vui vẻ trong cuộc sống” - Dũng kể.

Sau đó, Dũng vừa đạp xe vừa rước cờ đến chỗ học thêm, đi qua các con đường Chu Văn An, Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh).

Tấm ảnh được anh Vĩnh Nam chụp lại là lúc Dũng tan học thêm và trở về nhà.

“Em cảm thấy rất bất ngờ vì hình ảnh của mình được quan tâm. Em cắm cờ và đạp xe trong thầm lặng. Em cũng cổ vũ trong thầm lặng. Không ngờ tình yêu Tổ quốc thầm lặng của mình lại được nhiều người nhận ra” - Dũng nói.

Còn anh Vĩnh Nam thì cho biết anh rất vui và dự tính thứ 7 tuần này sẽ sang trường tặng Dũng một món quà dành cho việc học của em...

Ngày 23/1 đó, không chỉ có Vũ Dũng là cậu học sinh “xuống đường” bằng xe đạp với lá cờ đỏ sao vàng trên tay. Chưa đủ tuổi đi xe máy, nhiều học sinh cấp II, cấp III tại TP.HCM chọn sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển trong đợt "bão" sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

Hòa cùng dòng xe máy của “người lớn”, các em vừa đạp xe vừa reo hò hô vang với mọi người… Nhiều em cho biết sẽ tiếp tục thực hiện việc này sau trận chung kết ngày 27/1 tới đây.

Lê Huyền 

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 - VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng vòng chung kết u23 châu Á mới nhất.

"Thầy" tiếng Anh bị phản đối vì bình luận thô tục về U23 VN và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

"Thầy" tiếng Anh bị phản đối vì bình luận thô tục về U23 VN và Đại tướng Võ Nguyên Giáp Daniel Hauer – một người dạy tiếng Anh tại Việt Nam khá nổi tiếng qua kênh Youtube đã gặp phản ứng khi bình luận khiếm nhã về đội tuyển U23 Việt Nam và cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trường đại học dời lịch thi, cho SV nghỉ học vì U23 Việt Nam đá chung kết

Trường đại học dời lịch thi, cho SV nghỉ học vì U23 Việt Nam đá chung kết

Trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM) đã thông báo dời lịch thi viết môn Anh văn giao tiếp quốc tế dự kiến diễn ra chiều ngày 27/1 sang ngày 29/1, vì trùng với thời gian đội tuyển U23 Việt Nam đá trận chung kết.  

"Chế" công văn Bộ Giáo dục cho nghỉ học xem U23 VN

"Chế" công văn Bộ Giáo dục cho nghỉ học xem U23 VN

Bộ GD-ĐT vừa cảnh báo về việc giả mạo công văn cho học sinh nghỉ học xem U23 Việt Nam.

Sinh viên cả nước "nổ tung" vì chiến thắng của U23 Việt Nam

Sinh viên cả nước "nổ tung" vì chiến thắng của U23 Việt Nam

Hội trường Trường ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành.... như "nổ tung" sau khi kết thúc trận bóng đá giữa U23 Việt Nam - Qatar.

Học sinh cả nước hò reo cổ vũ U23 Việt Nam giữa sân trường

Học sinh cả nước hò reo cổ vũ U23 Việt Nam giữa sân trường

Hòa cùng không khí sôi động của người dân cả nước, nhiều trường học đã cho học sinh nghỉ học để cổ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam ngay giữa sân trường.

Sinh viên rầm rộ chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Sinh viên rầm rộ chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển U23 Việt Nam với Qatar tại trận bán kết giải bóng đá U23 Châu Á, sinh viên nhiều trường ĐH đang lên những kế hoạch hứa hẹn vô cùng náo nhiệt.

Trường cho học sinh nghỉ để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Trường cho học sinh nghỉ để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Trường THPT Yên Dũng số 1 đã quyết định cho học sinh nghỉ học vào chiều mai 23/1 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết với đội tuyển Qatar ở giải bóng đá U23 châu Á.