- Một nữ sinh mặc áo trắng lao vào túm tóc, tát liên tiếp, dùng chân đạp vào mặt một nữ sinh khác khiến em này ngã gục xuống đường.

Cụ thể, mới đây xuất hiện đoạn clip gần 2 phút ghi lại cảnh một nữ sinh mặc áo trắng tiến tới nói chuyện rồi tát liên tiếp, dùng chân đạp vào mặt nữ sinh khoác áo khoác đồng phục của trường, khiến em này nằm ngục xuống đường.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip.

Điều đáng nói, sự việc diễn ra dưới sự chứng kiến của rất đông học sinh tuy nhiên các em không những không có động thái can ngăn mà còn hò reo, cỗ vũ việc đánh bạn với những câu: “đá vào mặt nó, đá vào mặt nó”.

Chưa dừng lại ở đó, một nữ sinh mũ hồng xuất hiện yêu cầu em học sinh này phải quỳ xuống để xin lỗi.

Ngay lúc này, một người bạn vào để xin dìu bạn mình đứng lên thì nữ sinh đội mũ hồng nói lớn: “Mày lui ra, mày mà vào can là bị ăn đánh đấy”.

Và sự việc chỉ dừng lại khi nữ sinh mặc áo xanh quỳ xuống xin lỗi nữ sinh mặc áo trắng.

Sự việc này được xác định ở khu vực thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái và nữ sinh đánh bạn được biết hiện đang theo học tại Trường THPT Trần Nhật Duật.

Trao đổi với PV, ông Ma Đình Khải, Hiệu phó Trường THPT Trần Nhật Duật xác nhận đã nắm được thông tin về sự việc trên. Cụ thể, nữ sinh mặc áo trắng hiện đang là học sinh lớp 11 của trường, còn nữ sinh bị đánh (mặc áo khoác xanh) đang học tại Trường THCS thị trấn Yên Bình.

Theo ông Khải, sự việc này đã diễn ra cách đây hơn 1 tuần và nhà trường đã yêu cầu học sinh đánh bạn viết tường trình. Hiện, nhà trường vẫn đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc để đưa ra biện pháp xử lý kỷ luật.

Xem clip này, nhiều người cho rằng nếu không có biện pháp xử lý, giáo dục nghiêm, tình trạng bạo lực học đường sẽ ngày một tăng không chỉ ở Yên Bái mà tất cả các địa phương khác trên toàn quốc.

Thậm chí một số người cho rằng, cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh mẽ hơn bởi với tình hình các vụ bạo lực học đường liên tiếp diễn ra thời gian qua thì các phụ huynh khó có thể yên tâm khi cho con đi học.

Thanh Hùng