{keywords}
Hoài Linh giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh

Yêu thích bộ môn Lịch sử và Địa lý từ lâu, khi bước vào lớp 6, Hoài Linh đã chủ động đề xuất với giáo viên bộ môn Lịch sử và Địa lý cho phép mình được ôn và thi đội tuyển 2 môn này.

“Lúc đó tôi khá bất ngờ, kỳ thi HSG cấp huyện môn Lịch sử và Địa lý đến năm lớp 8 mới được tổ chức, nhưng từ lớp 6, Hoài Linh đã đề đạt mong muốn của mình. Từ trước tới nay tôi chưa thấy trường hợp học sinh nào đề đạt như vậy”, cô Võ Thiều Hoa - Giáo viên môn Địa lý cho biết.

Nói về quyết định chọn cả 2 môn thi, Linh cho biết xuất phát từ niềm yêu thích và nhờ sự động viên của bố mẹ, thầy cô, nên em cũng muốn thử sức một lần.

“Thời gian đầu em thấy áp lực lắm, không biết mình sẽ phải tiếp thu kiến thức như thế nào để vừa ôn tập tốt môn Sử - Địa, vừa không bị bỏ quên kiến thức của các môn trên lớp”.

May mắn, Hoài Linh đã chọn cho mình được những phương pháp ôn tập phù hợp.

“Việc phân bổ thời gian hợp lý cho từng môn học giúp em cân bằng được lượng kiến thức chia đều cho các môn. Khi ngồi vào bàn học em cực kỳ tập trung, không bận tâm đến những thứ xung quanh. Điều đó giúp em ghi nhớ kiến thức nhanh hơn.

Ngoài ra, em học chắc từ khóa, chủ đề trong sách giáo khoa. Đồng thời, em tìm những đề thi của các năm trước trên mạng rồi tải về giải. Chính cách học này giúp em khái quát, lĩnh hội được nhiều kiến thức môn Lịch sử, Địa lý”.

Hoài Linh nhấn mạnh, ngoài sở thích và đam mê môn học thì việc lựa chọn những phương pháp học tập khoa học cũng là một yếu tố quan trọng giúp em bước vào kỳ thi một cách tự tin hơn.

Đánh giá về học trò của mình, cô Trần Thanh Thủy (GVCN) cho biết, Hoài Linh là một cô gái cá tính và có chí tiến thủ.

“Trong lớp, đa số các em đều rất năng động, hoạt bát, nhưng em Linh có thể nói là nổi trội nhất từ kỹ năng sống cho đến học tập.

Từ lớp 6 đến lớp 9 Linh đều đạt học sinh giỏi, học đều ở tất cả các môn từ tự nhiên và xã hội, hay phát biểu, giúp đỡ bạn bè ".

Mong giảm gánh nặng cho bố mẹ

Lớn lên trong gia đình không mấy khá giả, mẹ làm nông, bố làm tự do, ai thuê gì làm nấy, với thành tích vừa qua, Linh sẽ nhận được một khoản tiền thưởng để phụ giúp thêm cho bố mẹ.

Linh cho hay, việc đạt được thành tích đó là cả quá trình dạy dỗ, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo.

“Còn bố mẹ vẫn luôn là điểm tựa vững chắc của em, là nguồn động viên, luôn ủng hộ em trong những quyết định của mình’’.

{keywords}
Hoài Linh đỡ đần việc đồng áng với bố mẹ ngoài giờ học

Ngoài thời gian đến trường, Hoài Linh dành nhiều thời gian phụ giúp bố mẹ. Những ngày được nghỉ học, cô học trò nhỏ thường ra đồng hoặc mang rau cỏ ra chợ bán.

Linh cho biết, sau khi hoàn thành kỳ thi HSG cấp tỉnh, em không cho phép mình có thời gian nghỉ ngơi mà tiếp tục ôn luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới.

“Thời gian này em sẽ tập trung nhiều hơn vào những môn quan trọng như Văn, Toán, Anh. Ngoài ra em vẫn ôn luyện những kiến thức của các bộ môn khác, trong đó có Lịch sử và Địa lý.

Em sẽ thử sức vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu để kiểm tra năng lực của mình ở tổ hợp xã hội. Tuy nhiên, vì điều kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, nên đó cũng không phải ưu tiên hàng đầu của em trong kỳ thi lần này.

Em có nguyện vọng được học tập ở trường nội trú của tỉnh. Em thấy môi trường học tập ở đây rất tốt, nếu được vào đó sẽ đỡ được nhiều khoản cho bố mẹ, thời gian qua bố mẹ em đã vất vả nhiều rồi” – Linh nói.

Hữu Chánh

Cậu học trò vượt 'nghịch cảnh' lọt vào đội tuyển Toán quốc gia

Cậu học trò vượt 'nghịch cảnh' lọt vào đội tuyển Toán quốc gia

Bố mẹ mang trong mình bệnh tật, gia đình lại không có điều kiện cho con đi học thêm, nhưng những chướng ngại đó không làm Thông bớt ham học. Đều đặn hàng ngày, cậu học trò Trường THPT Chuyên Hưng Yên lại đi gần 1 giờ để tới lớp.