- Mắc bệnh tim bẩm sinh, dù đã phẫu thuật nhưng sức khoẻ yếu, nhưng Phạm Thị Minh Phương (quê Thái Bình, sinh viên Học viện Tài chính) vẫn chăm chỉ đi làm giúp việc theo giờ để kiếm tiền học.

Từng thi đỗ Học viện Tài chính với số điểm 25, cô nữ sinh Thái Bình luôn phải đối mặt với nỗi lo kinh phí trang trải việc học. Bố Phương mất sớm khi em mới 10 tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mẹ em chật vật để nuôi 2 con ăn học.

Bản thân Phương bị bệnh tim và dù từng được chương trình “Trái tim cho em” hỗ trợ mổ tim thành công năm 12 tuổi nhưng em vẫn thường hay đau yếu.

Tuy nhiên, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, để có tiền trang trải sinh hoạt và học tập, hàng ngày cô nữ sinh vừa đi học vừa phải đi làm giúp việc.

“Mỗi ngày, ngoài việc học, em làm giúp việc 3 giờ, được trả 90.000 đồng tiền công. Mỗi ngày em dành khoảng 30.000 đồng cho 3 bữa sáng, trưa và tối. Những lúc có việc phát sinh em thường ăn mì tôm để tiết kiệm”, Minh Phương chia sẻ.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi.

Cũng khó khăn như Minh Phương, em Lê Văn Vượng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) hiện là sinh viên Trường ĐH Hàng hải Việt Nam cũng nhận được học bổng khi thuộc hộ cận nghèo, mẹ mắc bệnh tim và thường xuyên nhập viện. Bố là lao động chính nhưng kinh tế chỉ trông vào nông nghiệp. Đây là năm thứ hai Vượng thi đỗ đại học. Năm đầu em đỗ nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên không nhập học.

Đây là 2 trong tổng số 160 sinh viên vượt khó học giỏi được trao học bổng “Nâng bước sinh viên - Chắp cánh tương lai” ngày 17/11 do Báo Tiền Phong cùng Công ty bảo hiểm Nhân thọ Prudential tổ chức.

Đây là học bổng thường niên dành cho các tân sinh viên vừa đỗ ĐH, CĐ nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm nay, ban tổ chức sẽ trao 160 suất học bổng tương đương 1,6 tỷ đồng (mỗi suất 10 triệu đồng) cho tân sinh viên khó khăn nhưng có điểm thi đại học cao, nhằm hỗ trợ các em trên con đường học tập.

Trong các ngày từ 15/11 đến 22/12, Ban tổ chức cũng sẽ trao học bổng cho các sinh viên tại 23 địa phương khác trên cả nước.

Thanh Hùng

Nam sinh đi làm thêm chia sẻ chuyện mua bó rau 5 nghìn sống trong hai ngày

Nam sinh đi làm thêm chia sẻ chuyện mua bó rau 5 nghìn sống trong hai ngày

Nhiều lúc, 5 ngày nữa em mới được lãnh tiền đi làm thêm nhưng chỉ còn 20.000 đồng, số tiền này em dành đi xe buýt 15.000 đồng, 5.000 đồng còn lại sẽ mua một bó rau và trụ được hai ngày

Thủ khoa sư phạm thất nghiệp về quê bán hoa quả, nuôi lợn

Thủ khoa sư phạm thất nghiệp về quê bán hoa quả, nuôi lợn

Tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 với mơ ước trở về quê hương và trở thành cô giáo dạy Văn nhưng đã hơn một năm trôi qua, em Bùi Thị Hà vẫn thất nghiệp và ở nhà phụ mẹ nuôi lợn, trồng rau.