Hôm nay 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến thăm công ty Dreamplex của doanh nhân trẻ Nguyễn Trung Tín tại đường Nguyễn Trung Ngạn, Quận 1, TP.HCM.

Nguyễn Trung Tín sinh năm 1987, là CEO tập đoàn Trung Thủy. Trung Tín cũng là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh năm 2015.

{keywords}
Doanh nhân trẻ Nguyễn Trung Tín

Chia sẻ với VietNamNet, Nguyễn Trung Tín cho biết cảm thấy rất may mắn và vinh dự vì việc lựa chọn được Tổng thống Obama gặp không nằm trong dự đoán. 

Sau khi tốt nghiệp ĐH Melbourne (Úc) và về nước vào năm 2011, Trung Tín bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên marketing tập sự tại tập đoàn của gia đình. Sau đó, anh tự khởi nghiệp riêng bằng việc vay 10 tỷ đồng  nhiều công ty khởi nghiệp về ăn uống, giải trí, tổ chức sự kiện.

Tín cho biết: "Các nước phương Tây rất đề cao tính sáng tạo. Ngay từ lúc nhỏ, học sinh đã được đề cao điều này. Nhờ vậy, khi trưởng thành, các em có thể phát kiến, chế tạo ra nhiều thứ. Những điều này đều là thành quả của đào tạo.Tôi mong muốn sẽ làm một cái gì để giúp học sinh Việt Nam nâng cao tính sáng tạo của mình qua hoạt động học tập ở các nước phương Tây”.

Được Tổng thống Obama lựa chọn gặp gỡ trong chuyến thăm Việt Nam, Nguyễn Trung Tín bày tỏ: “Tổng thống Obama là một người rất giỏi. Từ cách sống và phong cách làm việc là một hình mẫu để học hỏi. Ông cũng là một người rất thực tế. 

Ông cho rằng để thay đổi một vấn đề gì cũng rất khó khăn. Vì vậy mỗi ngày đều phải cố gắng. Đó là  một đức tính đáng nể không chỉ trong chính trị và tư duy này có thể áp dụng trong khởi nghiệp.”

DreamPlex bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2015, được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hội ngộ những người theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp tại Việt Nam, lấy ý tưởng như mô hình không gian làm việc chung (co-working space: CS) WeWork khá nổi tiếng tại Mỹ.

Trong 70 sự kiện đã được tổ chức, có nhiều sự kiện phối hợp cùng Lãnh sự quán Mỹ.

Sự kiện gần đây là American Innovation Roadshow 2016 (có các doanh nghiệp trong top 500 của Mỹ) về Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, kết nối doanh nghiệp, hay là nơi cho Đại sứ Mỹ Ted Osius gặp doanh nhân, doanh nghiệp trẻ.

Nguyễn Trung Tín được đề cử thay cha làm CEO tập đoàn Trung Thủy từ đầu năm 2014. Hiện anh đang chuyển đổi phong cách làm việc của tập đoàn này thành mô hình holding với 4 lĩnh vực chính: dịch vụ, truyền thông và thiết kế, bất động sản và quỹ đầu tư khởi nghiệp.

Một trong 4 hoạt động mà Nguyễn Trung Tín muốn tập đoàn Trung Thủy chú trọng vào chính là quỹ đầu tư khởi nghiệp.

Được biết, doanh nhân trẻ là người yêu của Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo.

  • Lê Huyền