- Ngày 20/10, Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt chương trình Chinh Phục - Vietnam’s Brainiest Kid năm 2017- mùa thứ 3.

{keywords}
Ban tổ chức ra mắt chương trình Chinh phục năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng.

Theo ban tổ chức, ngay trong phần thi tuyển sinh online và trực tiếp, các thí sinh trải qua các phần thi IQ, EQ và được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý, âm nhạc và hội họa gợi mở để tư vấn hướng phát triển phù hợp nhất. Từ những phần thi này, các bạn nhỏ được bộc lộ toàn bộ kiến thức, khả năng sáng tạo, tiềm năng, ước mơ, khát vọng cống hiến.

Năm nay, trong số hàng chục nghìn thí sinh, ban tổ chức đã chọn được 72 bạn ở lứa tuổi 13, 14 để tham gia phần Ghi hình diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Vòng ghi hình với 12 cuộc thi tuần sẽ chọn ra 12 thí sinh bước vào cuộc thi chung kết. Hành trình đến với Chinh Phục không đơn thuần là cuộc đấu trí kiến thức toàn diện mà còn là sự trải nghiệm chính sở trường, đam mê của từng cá nhân.

Định hướng của cuộc thi hoàn toàn phù hợp với bước chuyển mình của nền giáo dục Việt Nam đổi mới khi chương trình giáo dục phổ thông tổng thể bổ sung nhiều hoạt động trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp sớm, chú trọng STEM.

{keywords}
Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh Thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam thông tin về chương trình mùa thứ 3. Ảnh: Thanh Hùng.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh Thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam cho rằng, trẻ em giờ có rất nhiều công cụ để tiếp nhận thông tin qua Internet, mạng xã hội nên kiến thức tích lũy được cũng khác trước. Vì vậy, hệ thống câu hỏi của Chinh phục sẽ không chỉ gói gọn kiến thức trong nhà trường, mà sẽ có nhiều câu hỏi mở để đánh giá hiểu biết toàn diện của các em.

Năm 2017, Chinh Phục sẽ chọn ra quán quân giành một suất học bổng toàn phần học phí và sinh hoạt cho 3 năm học THPT tại hệ thống trường TH School trị giá lên tới 1,5 tỷ đồng, do quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng.

Trường của thí sinh quán quân cũng sẽ nhận được quỹ xây dựng thư viện Vì tầm vóc Việt trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, các thí sinh xếp hạng Nhì và Ba cũng được trao tặng các suất học bổng toàn phần trong suốt 3 năm học tại Hệ thống trường TH School.

Chinh Phục mùa thứ 3 sẽ chính thức lên sóng trên kênh VTV6 lúc 20h thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 25/10/2017.

Thanh Hùng