- Thành đoàn Hà Nội vừa chỉ đạo rà soát lại toàn bộ các hoạt động tình nguyện tại các tỉnh xa sau tại nạn của 3 nữ sinh viên Trường ĐH Ngoại thương tại Quảng Ninh.

{keywords}
Thành đoàn Hà Nội yêu cầu rà soát lại toàn bộ hoạt động tình nguyện của Đoàn TN - Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở các tỉnh xa.

Trong cuộc họp sáng nay, 4/7 với các trường đại học, cao đẳng đang có hoạt động tình nguyện, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên các trường tiến hành rà soát tổng thể các hoạt động tình nguyện sau sự cố của 3 nữ sinh Trường ĐH Ngoại thương hôm 2/7.

Theo đó, Thành đoàn Hà Nội yêu cầu các trường rà soát hệ thống văn bản phối hợp giữa nhà trường với các tỉnh, thành và cấp ủy, chính quyền địa phương nơi tiếp nhận sinh viên tình nguyện cũng như các công tác tiền trạm, nội dung, chương trình hoạt động cụ thể của các hoạt động tình nguyện tại địa bàn.

Bên cạnh đó, cần rà soát tình hình hoạt động về địa bàn và phải có phương án thay đổi địa điểm, nội dung hoạt động với những địa bàn nguy hiểm, có nguy cơ rủi ro cao như lũ ống, lũ quét, sạt lở đất…

Đặc biệt, cần phải rà soát các hoạt động tình nguyện tự phát của các tổ, đội, nhóm không theo chỉ đạo của đơn vị và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư trường trực cho biết, sau khi xảy ra sự cố, Thành Đoàn Hà Nội đã cử đoàn về địa phương để phối hợp hỗ trợ tìm kiếp, cứu hộ và chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Đồng thời cử đoàn công tác tới thăm viếng, chia buồn với các gia đình tổ chức tang lễ 3 sinh viên gặp nạn và hỗ trợ mỗi gia đình sinh viên bị tai nạn 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các đội tình nguyện không tổ chức hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu. Với những địa bạn nguy hiểm, có nguy cơ cao về thiên tai như lũ ống, lũ quét, sạt lở đất… Thành đoàn yêu cầu tạm dừng hoạt động hoặc đổi địa bàn để đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Lê Văn