Bước vào cuộc thi tuần vừa phát sóng chiều nay 29/11, Sơn Tùng chia sẻ em là học sinh thứ 2 của Trường THPT Yên Viên tham dự sân chơi này sau đúng 20 năm.

{keywords}
 

Ở phần thi Khởi động, Sơn Tùng thể hiện khá tốt với 70 điểm. Mặc dù vậy, với sự xuất sắc của các bạn chơi, sau khi kết thúc phần thi này, em tạm xếp cuối đoàn leo núi.

Ở phần thi tiếp theo là Vượt chướng ngại vật, chỉ khi hàng ngang gợi ý đầu tiên được lật mở, Sơn Tùng đã rất nhanh nhấn chuông phát tín hiệu xin được trả lờivới đáp án chính xác là “Hô hấp”. Qua đó, giúp Sơn Tùng có thêm 80 điểm để nâng tổng điểm lên thành 150 điểm và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Sơn Tùng chia sẻ bản thân rất vui vì đã giải được Chướng ngại vật và cho rằng mình cũng gặp may mắn khi đã nhấn chuông nhanh hơn bạn chơi Nguyễn Mạnh Quỳnh (Trường THPT Vạn Tường, Quảng Ngãi) chỉ trong tích tắc. Tuy là một lợi thế nhưng không phải là vượt trội quá nhiều và bản thân cần tiếp tục tập trung.

{keywords}
 

Ở phần thi Tăng tốc sau đó, Sơn Tùng là người trả lời chính xác và nhanh nhất trong cả 4 câu hỏi và giành được điểm số tối đa của phần thi này (160 điểm). Với tổng điểm 310, Tùng ghi tên mình vào danh sách những kỷ lục gia đạt điểm số tuyệt đối phần thi Tăng tốc của Đường lên đỉnh Olympia.

“Em không hề nghĩ đến việc mình có thể giành được 160 điểm ở phần thi này, có thể do em may mắn khi nhanh tay hơn các bạn chơi”, Tùng chia sẻ.

Ở phần thi Về đích, Sơn Tùng chọn gói ba câu hỏi mỗi câu 10 điểm và ngôi sao hy vọng câu hỏi cuối cùng. Em trả lời chính xác hai câu đầu tiên và kết thúc phần thi của mình với 320 điểm.

Tuy nhiên, ở phần thi của bạn chơi Huy Vũ sau đó, Sơn Tùng giành cơ hội trả lời nhưng không chính xác và bị trừ 10 điểm còn 310 điểm. Tuy nhiên, điểm số này là đủ để em giành vòng nguyệt quế cuộc thi.

Xếp sau Sơn Tùng, ở vị trí thứ hai là em Lâm Huy Vũ (Trường THPT Lý Tự Trọng, Nam Định) với 210 điểm. Lần lượt xếp sau là Nguyễn Mạnh Quỳnh (THPT Vạn Tường, Quảng Ngãi) với 170 điểm và Nguyễn Gia Linh (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) với 155 điểm.

Thanh Hùng

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Nữ sinh giành vòng nguyệt quế Olympia 2020 - Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) cho hay chưa định hình được việc có trở về Việt Nam sau khi du học hay không, nhưng "ở đâu thì vẫn có thể cống hiến cho quê hương...".