- Là cựu học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội)

, giành Huy chương Vàng Triển lãm Sáng kiến kỹ thuật quốc tế, Phùng Bảo Ngọc Vân được tuyển thẳng vào ĐH Ngoại thương Hà Nội.

{keywords}
Phùng Bảo Ngọc Vân - thí sinh 19 tuổi của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - hiện đang là sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương Hà Nội

Những thành tích ấy giúp Phùng Bảo Ngọc Vân - thí sinh 19 tuổi vừa lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - đang được ngợi khen là thí sinh có thành tích học tập xuất sắc nhất cuộc thi năm nay.

Ngọc Vân hiện đang là sinh viên khóa 54 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương Hà Nội. 

Chia sẻ với Vietnamnet, Vân cho biết em yêu thích các môn tự nhiên và khoa học từ nhỏ. Khi vào cấp 2, em thi đỗ lớp chọn Toán của Trường THCS Nguyễn Trường Tộ với điểm số đứng thứ 2 toàn trường. "Điều này khiến em có càng có động lực học Toán" - Vân cho hay.

Năm lớp 9, Vân đạt giải Nhì học sinh giỏi Toán cấp quận. Năm đó em cũng nằm trong đội tuyển học sinh giỏi Văn và Địa lý của trường, nhưng lịch thi Văn và Toán trùng nhau nên em chọn thi Toán và Địa lý. "Môn Địa em được giải khuyến khích cấp quận".

Lên cấp 3, Vân chọn thi lớp chuyên Toán Tin, Trường THPT Hà Nội - Amsterdam và Trường THPT Chuyên Khoa học Tự Nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội). Vân xuất sắc đỗ cả 2 trường. Điểm thi vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên của Vân thừa 7 điểm so với đầu vào và em quyết định chọn ngôi trường này.

"Từ đó, tình yêu với các môn khoa học của em ngày càng lớn hơn và nó tạo cho em niềm tin nhiều hơn với đam mê này" - Ngọc Vân chia sẻ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tháng 4/2015 - cuối năm lớp 12, Vân thử sức với cuộc thi Triển lãm Sáng kiến Kỹ thuật quốc tế ở Malaysia (International Engineering Invention and Innovation Exhibition). Được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của nhiều thầy cô giỏi, đam mê khoa học, phần mềm cải thiện hiệu suất của pin năng lượng Mặt Trời dưới điều kiện bị che khuất của em may mắn nhận Huy chương Vàng. Về nước, em được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, được chọn tuyển thẳng vào các trường đại học và em chọn ĐH Ngoại thương.

{keywords}
Hình ảnh trẻ trung của cô học trò 19 tuổi
{keywords}
Ngọc Vân (trái) chụp cùng bạn. Ảnh: FBNV
{keywords}
Hình ảnh trẻ trung của cô gái 19 tuổi. Ảnh: FBNV

Mới đây, Vân lại được giáo sư Lee - Chủ tịch Hiệp hội Sáng chế các trường đại học Hàn Quốc mời sang làm diễn giả đại diện cho Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm chuyến đi rơi vào cuối tháng 7 - trùng với thời gian tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nên Vân đang cân nhắc lời mời này.

Hiện cô gái sinh năm 1997, nặng 52 kg với số đo 3 vòng 83-63-93 đang được đánh giá là một trong số những ứng viên tiềm năng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay.

  • Nguyễn Thảo