Theo thông tin từ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Nguyễn Trung Hải, sinh viên lớp Khoa học máy tính 04 khóa 65 của trường đã đạt được mức điểm trung bình tích lũy học tập tuyệt đối 4.0/4.0 sau kỳ học đầu tiên.

Nguyễn Trung Hải được biết đến là thủ khoa khối A toàn quốc năm 2020 với tổng điểm 3 môn là 29,75 điểm với điểm 10 Toán, 10 Hóa và 9,75 điểm Vật lý. 

Nam sinh quê Hải Phòng này cũng có điểm số cao nhất (9,73 điểm) trong hơn 5.000 thí sinh dự bài thi đánh giá năng lực năm 2020 của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

{keywords}
Nguyễn Trung Hải.

Chia sẻ với VietNamNet, Hải cho hay, em rất vui với kết quả đạt được sau kỳ học đầu tiên.

"Em đã dành phần lớn thời gian của mình cho việc học nên cảm giác đây là một kết quả mãn nguyện, đền đáp được nỗ lực cố gắng và sự quyết tâm của bản thân mình".

Hải cho rằng mình có chút may mắn khi kết quả này cũng nhờ một phần bởi ở kỳ học đầu chương trình học vẫn chưa quá nặng. 

Dù vậy, em không suy nghĩ quá nhiều về kết quả bước đầu này.

"Em tự nhủ bản thân không được phép chủ quan và muốn lấy kết quả này làm động lực để phấn đấu cho các kỳ học tiếp theo mà theo em nhận định là còn khó khăn hơn" - Hải nói. 

Hải cho hay, năm học đầu tiên trở thành sinh viên của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, em phải làm quen, thích nghi với nhiều điều mới mẻ như môi trường mới, bạn bè và cả học cách sống tự lập khi xa gia đình.

"Riêng việc học thì sự khác biệt lớn nhất so với thời THPT là lên đại học lượng kiến thức nhiều và các giảng viên cũng dạy nhanh hơn", Hải chia sẻ.

Với việc đạt được mức điểm trung bình học tập tuyệt đối sau kỳ học đầu tiên, Hải được nhận học bổng khuyến khích học tập của trường trị giá bằng 1,2 lần tổng học phí của tất cả các học phần trong năm học.

Ngoài việc học, Hải còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ hỗ trợ học tập của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Thanh Hùng

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với 29,75 điểm

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với 29,75 điểm

Nguyễn Trung Hải (THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) chỉ sai 1 câu trong tổ hợp 3 môn khối A. Hải cũng có điểm số cao nhất trong hơn 5.000 thí sinh dự bài thi đánh giá năng lực của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chàng thợ may quê lúa trở thành thủ khoa khối A sau 3 năm bỏ học

Chàng thợ may quê lúa trở thành thủ khoa khối A sau 3 năm bỏ học

Chán học, cuối năm lớp 10 Kiên bỏ vào Nam làm thợ may, rồi đi bán cà phê.... Sau 3 năm, Kiên nhận ra: "Nếu không có kiến thức, mãi mãi mình vẫn chỉ là người làm việc tay chân không có tương lai”.