Đó là Nguyễn Trường Thịnh, Thủ khoa Trường ĐH Công nghệ Thông tin theo phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. 

Trường Thịnh được 1.063 điểm (thang điểm 1.200), đăng ký vào ngành Khoa học dữ liệu. Ngoài ra Trường ĐH Công nghệ Thông tin có thêm 1 thủ khoa theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

4 năm trước Nguyễn Trường Thịnh từng tốt nghiệp ngành Dược học (một trong những ngành luôn có điểm chuẩn cao thứ 3 (sau Y khoa và Răng – Hàm – Mặt) của Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

{keywords}
Thủ khoa Trường ĐH Công nghệ Thông tin từng tốt nghiệp Trường ĐH Y Dược TP.HCM (Ảnh:UIT)

Thịnh chia sẻ ngành Dược là gửi gắm và mong muốn của gia đình. Bản thân Thịnh ấp ủ và đam mê lĩnh vực công nghệ thông tin. Tốt nghiệp Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Thịnh đi làm đúng chuyên ngành 4 năm để tạo nền tảng cho bản thân. Nay Trường Thịnh quyết định chọn lại nghề khi đăng ký dự thi đánh giá năng lực xét tuyển vào Trường ĐH Công nghệ Thông tin.

Tại Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 của Trường ĐH Công nghệ Thông tin, Nguyễn Trường Thịnh chia sẻ, mình đã có cơ hội để trải nghiệm môi trường giáo dục đại học.

“Em đã tốt nghiệp khoa Dược - Trường ĐH Y Dược TP.HCM, nhưng bản thân em nhận thấy rằng, cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ đã mở ra nhiều cơ hội lớn cũng như những thách thức thời đại, công nghệ mà chúng ta đang sử dụng sẽ luôn luôn tiến bộ và phát triển không ngừng. Thế hệ chúng em may mắn khi có được sự tiếp cận tốt hơn với khoa học công nghệ hiện đại. Cùng với nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, em và các bạn ngồi đây đã lựa chọn dấn thân vào lĩnh vực năng động này”- Thịnh chia sẻ.

{keywords}
Thủ khoa và các á khoa Trường ĐH Công nghệ Thông tin nhận khen thưởng từ nhà trường (Ảnh: UIT)

Nguyễn Trường Thịnh tin rằng những kiến thức mà mình nhận được từ trường nhà trường sẽ là hành trang quý báu trên con đường theo đuổi nghề nghiệp và ước mơ, để mình trở thành nguồn nhân lực chất lượng và tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Lựa chọn lại nghề, Nguyễn Trường Thịnh gửi lời cảm ơn đến ba mẹ đã luôn động viên và chỗ dựa vững chắc nhất để mình vượt qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong đời...

Thủ khoa Trường ĐH Công nghệ Thông tin dẫn lại một triết lý nổi tiếng của Nelson Mandela: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi thế giới” và hứa sẽ học tập thật tích cực bằng tất cả nỗ lực, đam mê, cả về chuyên môn và cách học làm người.

“Học để trước hết là để thay đổi chính cuộc sống của mình, sau đó là để đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của nhà trường và của đất nước”- Trường Thịnh nói.

Lê Huyền

Các thủ khoa năm 2020 chọn vào đại học nào?

Các thủ khoa năm 2020 chọn vào đại học nào?

Thủ khoa các khối thi năm 2020 đã đưa ra quyết định cuối cùng về ngành và trường đại học mà mình sẽ theo đuổi.