- Phát biểu tại đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam sáng nay, 10/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, hội nhập không phải chỉ là văn hoá, là tinh thần, mà cần phải hiểu biết quốc tế sâu rộng, cần phải biết ứng xử không lạc hậu với thời đại.

{keywords}
Phiên trọng thể của đại hội lần thứ 10 nhiệm kỳ 2018-2023 đã diễn ra sang ngày 10/12 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt-Xô

 

{keywords}

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quốc Phong– Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khóa 9 nói trong  5 năm qua, công tác hội và phong trào sinh viên đã có những chuyển biến tích cực, rõ nét trên nhiều mặt.

Tuy nhiên, ông cũng  trăn trở gi ải pháp nào để hỗ trợ, giúp đỡ nhóm sinh viên có biểu hiện thờ ơ về các vấn đề của cuộc sống, thiếu ý chí phấn đấu, có lối sống chưa đẹp. Hội Sinh viên phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động như thế nào để ngày càng gần gũi với sinh viên, hỗ trợ tích cực cho sinh viên trong học tập và cuộc sống.

 

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao phong trào sinh viên và cho rằng sinh viên đang ngày càng tiếp thu thông tin có chọn lọc. Thủ tướng khẳng định: “Mỗi người dân Việt Nam đều có ý thức dân tộc. Đặc biệt là sinh viên, phải có sự vun đắp tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm với Tổ quốc”. Sinh viên Việt Nam phải là công dân toàn cầu với văn hoá Việt Nam.

 

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan triển lãm sáng ngày 10/12. Ông nói: “Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ,sinh viên phải là lực lượng đi đầu trong tiếp cận và tận dụng những cơ hội hiếm có đó, phải nỗ lực vượt qua thách thức để lập thân, lập nghiệp, cùng đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

{keywords}
 

“Với lớp trẻ, vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp rất quan trọng. Sinh viên không chỉ có nhiệm vụ học để có việc làm, mà sinh viên trước hết phải là những người có suy nghĩ khởi nghiệp. Đó là một yêu cầu mới đối với sinh viên. Cha ông ta thường nói ‘một người lo bằng một kho người làm’. Chính vì vậy, các trường đại học phải là đại học nghiên cứu, đại học khởi nghiệp”.

Thủ tướng khẳng định, sinh viên Việt Nam để hội nhập tốt trong thời đại công nghệ phải chú ý ngoại ngữ, sau đó là công nghệ thông tin. Đó là 2 yêu cầu bắt buộc.

 

{keywords}
Đại biểu Vũ Đình Hoàng, Phó chủ tịch Hội sinh viên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội đại diện Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội


Nguyễn Thảo

PTT Vũ Đức Đam: "Khởi nghiệp sáng tạo cần phải nghĩ khác và làm khác"

PTT Vũ Đức Đam: "Khởi nghiệp sáng tạo cần phải nghĩ khác và làm khác"

Sáng 30/11 tại Đà Nẵng đã diễn ra Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Diễn đàn do Bộ KH&CN phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức.

Quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo giành vé tham quan Silicon Valley

Quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo giành vé tham quan Silicon Valley

Vượt qua 10 startup xuất sắc nhất, Abivin, đơn vị cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp trở thành nhà vô địch Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018.

Chính sách cho khởi nghiệp: Rào cản cần tiếp tục tháo gỡ

Chính sách cho khởi nghiệp: Rào cản cần tiếp tục tháo gỡ

Các vấn đề về thuế, đầu tư nước ngoài... cần được quản lý phù hợp, vừa khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo vai trò quản lý của các Bộ, ngành.  

"Đừng để khởi nghiệp vụt lên rồi lại lắng đi"

"Đừng để khởi nghiệp vụt lên rồi lại lắng đi"

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, hoạt động khởi nghiệp không thể là phong trào vụt lên một lúc rồi lắng đi mà phải liên tục, dài hơi.

"Khởi nghiệp: Đừng hỗ trợ chung chung, mang tính phong trào"

"Khởi nghiệp: Đừng hỗ trợ chung chung, mang tính phong trào"

Theo Bộ trưởng Bộ KHCN, yêu cầu quan trọng trong chính sách đối với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là không đầu tư dàn trải, không hỗ trợ chung chung mang tính phong trào.