- Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp quyết định trao bằng tốt nghiệp danh dự cho nam sinh Hoàng Đức Hải, người đã quên mình cứu 3 mẹ con bị đuối nước.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp cho biết, chiều 11/2, ông cùng bí thư đoàn thanh niên, chủ tịch hội sinh viên và đại diện phòng công tác sinh viên đã về Thanh Hóa để trao bằng danh dự cho em Hoàng Đức Hải.

Ông Khương cho hay, nhà trường quyết định trao bằng tốt nghiệp danh dự để ghi nhận công sức học tập, tôn vinh hành động cứu người cao cả quên thân mình của sinh viên Hoàng Đức Hải.

Cùng đó, nhà trường cũng hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng chia sẻ cùng gia đình em.

“Nhà trường rất buồn và nuối tiếc khi mất đi một sinh viên có suy nghĩ, nghĩa cử vì người khác mà quên thân mình như vậy”, thầy Khương chia sẻ.

Hải là sinh viên năm cuối ngành Điện của Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (Hà Nội). Em đạt học lực loại khá và được thầy cô, bạn bè yêu mến.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lê Dương.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 8/2, chị Lê Thị Loan (giáo viên trường THCS xã Hải Châu, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cùng hai con gái ra sông Ghép thả cá. Do trượt chân, cả ba mẹ con bị đuối nước.

Thấy có người kêu cứu, Hải lúc đó cũng đi thả cá gần đó đã lao ra cứu được mẹ con chị Loan vào bờ an toàn. Tuy nhiên, sau đó Hải kiệt sức do lạnh cóng nên bị dòng nước cuốn đi.

Nam sinh Hoàng Đức Hải là con thứ hai trong gia đình ba anh em. Dù gia cảnh khó khăn nhưng em luôn vượt khó vươn lên học tốt.

Em vừa về nghỉ Tết được bốn ngày thì xảy ra tai nạn.

Thanh Hùng

Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh viên cứu 3 mẹ con

Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh viên cứu 3 mẹ con

Nam sinh viên chết đuối khi cứu 3 mẹ con rơi xuống sông ở Thanh Hóa vừa được truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Kể lại phút quên mình cứu 3 mẹ con đi thả cá của nam sinh

Kể lại phút quên mình cứu 3 mẹ con đi thả cá của nam sinh

Hải đứng trên bờ, thấy 3 mẹ con chị Loan chìm dưới sông liền nhảy xuống cứu. Mới đưa được cháu Trang vào gần bờ, Hải kiệt sức, chìm xuống sông.

Cứu 3 mẹ con đi thả cá, nam sinh tử vong

Cứu 3 mẹ con đi thả cá, nam sinh tử vong

3 mẹ con chị Loan ra sông thả cá thì trượt chân ngã. Nam sinh đang ở gần đó đã bơi ra cứu được 3 mẹ con thì kiệt sức nên đã tử vong.