Trao đổi với báo chí chiều 26/8, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, những người có bằng như thầy Đặng Minh Tuấn không có ưu tiên gì. Quy định làm giáo viên phổ thông lấy chuẩn đầu vào là đại học. Nếu là tiến sĩ thì chỉ khi nào xếp lương sẽ được ưu tiên bậc 3, thạc sĩ bậc 2.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quang Tuấn - trưởng Phòng tổ chức cán bộ (Sở GD-ĐT Hà Nội) nêu quan điểm của sở về việc một giáo viên hợp đồng có bằng cấp cùng thành tích ôn luyện học sinh đi thi quốc tế đạt giải cao vẫn trượt giáo viên và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Theo ông Tuấn, quy định của Nghị định 29 của Chính phủ năm 2012 về tuyển dụng, sử dụng và quản lí viên chức - những người có bằng như thầy Đặng Minh Tuấn không có ưu tiên gì. Quy định làm giáo viên phổ thông lấy chuẩn đầu vào là đại học. Nếu là tiến sĩ thì chỉ khi nào xếp lương sẽ được ưu tiên bậc 3, thạc sĩ bậc 2.

Cũng tại cuộc họp, vừa qua Sở GD-ĐT Hà Nội có 2630 ứng viên dự tuyển viên chức trực thuộc sở. Sau tổ chức xét tuyển, sở đã tuyển dụng được 264 thí sinh trong đó có 06 trường hợp xét tuyển đặc cách là thủ khoa các trường đại học. Các thí sinh trúng tuyển đã về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị từ ngày 01/7/2014.

Đối với tuyển dụng viên chức cho các quận, huyện, thị xã có tổng số chỉ tiêu là 8507, trong đó giáo viên mầm non là 8064. Hiện các quận huyện, thị xã đang tổ chức tuyển dụng và theo kế hoạch đến hết tuần đầu tháng 9/2014 sẽ hoàn thành công tác này.

Ông Tuấn cũng khẳng định, việc xét tuyển diễn ra công bằng, khách quan cho mọi ứng viên. Với 2630 ứng viên và chỉ có 264 được lựa chọn cho thấy mức độ cạnh tranh ở đây là rất cao. Các trường có thể tuyển được những thầy cô có đủ trình độ, năng lực đứng lớp giảng dạy cho học sinh.

  • Văn Chung