Chiều nay (27/4), cô giáo chủ nhiệm lớp 1B Trường Tiểu học Gio Châu Nguyễn Thị Mùi cho biết, đã đề xuất với trường để biểu dương, khen thưởng 2 học sinh trong lớp vì đã có hành động đẹp.

{keywords}
Bảo và Thành nhận thư khen.

Theo đó, vào 8h sáng nay, ngay tại phòng học lớp 1B, cô Nguyễn Thị Mùi cùng các học sinh đã chứng kiến hai em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành (cùng học lớp 1B) trao trả số tiền 29.500.000 đồng cho anh Võ Trung Thành.

Anh Võ Trung Thành (SN 1986, trú tại thôn Hà Thanh, xã Gio Châu) là người đánh rơi số tiền trên.

Anh Thành kể lại: “Ngày hôm qua tôi mang số tiền này đi có việc. Tôi di chuyển nhiều nơi, trong đó có đưa đón con tôi đi học tại lớp này nên không nhớ đã làm rơi số tiền này ở đâu.

{keywords}
Hai em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành (cùng học lớp 1B) trao trả số tiền gần 30 triệu đồng cho anh Võ Trung Thành.

Cứ nghĩ là không nhận lại được nữa cho đến khi nghe cô giáo thông báo ai làm rơi tiền tới nhận thì tôi vô cùng bất ngờ.

Hành động của các em rất tuyệt vời. Các em còn nhỏ nhưng không tham của rơi, rất đáng biểu dương. Tôi cũng đã gửi lời cảm ơn đến giáo viên và các em học sinh vì hành động đẹp này”.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng nay, khi mới vào lớp, hai em học sinh Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành báo với cô Mùi có nhặt được một xấp tiền có mệnh giá 500.000 đồng, trị giá 29.500.000 đồng.

Sau đó, cô Mùi liền liên hệ với các phụ huynh ở trong lớp để trao trả lại số tiền nói trên.

Được biết, hai em Bảo và Thành rất ngoan ngoãn, hiền lành, học lực tốt.

Hương Lài

Nhặt được hơn 50 triệu, 2 nữ sinh nghèo tìm trả người đánh rơi

Nhặt được hơn 50 triệu, 2 nữ sinh nghèo tìm trả người đánh rơi

Hai nữ sinh ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị) trên đường đi học nhặt được số tiền hơn 50 triệu đồng và đã nhờ cơ quan công an xác minh, trao trả cho người đánh rơi.