Hôm nay (26/3), ông Vũ Văn Trà, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, cho biết ngay trong đêm 25/3, Sở đã chỉ đạo cho học sinh 3 xã và học sinh của một trường THPT trên địa bàn thành phố tạm thời nghỉ học ngày 26/3 để phòng dịch.

Theo đó, học sinh các cấp thuộc xã Tú Sơn, Đại Hợp, Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy) và Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh dừng đến trường để truy vết những trường hợp liên quan ca bệnh Covid-19 mới ghi nhận.

Cũng trong đêm 25/3, Sở GD-ĐT Hải Phòng phát thông báo tới các cơ sở giáo dục yêu cầu những học sinh, giáo viên, nhân viên không đến trường nếu thuộc diện F0, F1, F2; thực hiện cách ly theo quy định. Toàn ngành thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị giáo dục phải liên tục thống kê, báo cáo trực tuyến về Sở các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc diện F0, F1, F2 của đơn vị.

Trước đó, đêm 25/3, Hải Phòng ghi nhận 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 sau khi từ Campuchia về. Kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định một trong số 2 người này dương tính SARS-CoV-2.

Theo thông báo của Bộ Y tế sáng ngày 26/3, người này là nữ, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tàu cá tại Phú Quốc vào ngày 22/3, sau đó về sân bay Nội Bài (Hà Nội), đi xe riêng về Hải Phòng. Người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 25/3.

Phương Chi

Quảng Ninh cho một trường tiểu học nghỉ vì có học sinh đi Phú Quốc về

Quảng Ninh cho một trường tiểu học nghỉ vì có học sinh đi Phú Quốc về

Học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long, Quảng Ninh) được tạm nghỉ vì có hai học sinh đi cùng chuyến bay có bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2 từ Phú Quốc về Hà Nội.