Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay (1/2), đại diện Trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết nhà trường đang phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương truy vết, đưa các sinh viên có tiếp xúc với người mắc Covid-19 đi cách ly tập trung để phòng chống dịch.

{keywords}
Trường ĐH Thủ Dầu Một bị phong tỏa do có sinh viên mắc Covid-19

Trước đó, nữ sinh N.T.M.A (SN 2002, sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một) được xác định dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Nữ sinh này từng tiếp xúc với nhiều sinh viên trong trường, đi lại nhiều nơi trên địa bàn TP Thủ Dầu Một.

Qua truy xét, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bình Dương xác định có khoảng 300 sinh viên, giảng viên có tiếp xúc gần với N.T.M.A. Trong số này, có khoảng 200 người hiện đang ở địa bàn TP Thủ Dầu Một, một số người đã về quê nhưng đã được cơ quan chức năng thông báo về địa phương để thực hiện cách ly theo quy định.

Đến 17h chiều nay, nhiều chuyến xe chở hàng trăm sinh viên đến khu cách ly tập tại Trường Quân sự tỉnh Bình Dương (đường Phú Lợi, phường Phú Hòa) và phường Tân An.

{keywords}
Các chuyến xe chở sinh viên đến khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bình Dương

Với thời gian cách ly 21 ngày theo quy định mới, hàng trăm sinh viên sẽ phải đón Tết trong khu cách ly.

Trường ĐH Thủ Dầu Một là trường đại học công lập lớn nhất tỉnh Bình Dương với hơn 16 ngàn sinh viên. Hiện đơn vị này đã có thông báo cho tất cả sinh viên có tiếp xúc với người nghi mắc bệnh đến cơ sở y tế để khai báo.

Tìm F1, F2, F3 ở 10 trường THPT Hà Nội có học sinh tham quan ĐH FPT

Tìm F1, F2, F3 ở 10 trường THPT Hà Nội có học sinh tham quan ĐH FPT

10 trường THPT ở Hà Nội có học sinh từng tham gia trải nghiệm tại Trường ĐH FPT được yêu cầu rà soát, phân tích F1, F2, F3 để cách ly theo quy định.

Xuân An