Hành động tốt bụng của một phụ nữ ở Georgia, Mỹ dành cho một nam sinh viên không quen biết được báo chí Mỹ ca ngợi tuần qua đã chứng minh sức mạnh của sự tử tế.

Vanessa Peebles (trái) – người đã tặng xe hơi cho chàng sinh viên đi bộ 15 dặm tới trường

Hồi tháng trước, khi nam sinh viên Branden Whitehead, 20 tuổi đang đi bộ từ trường về nhà thì gặp tai nạn và bị thương nặng. Chàng sinh viên này thường mất 4 giờ rưỡi đi bộ 15 dặm tới trường và ngược lại kèm với một túi sách nặng.

Sau vụ tai nạn, Whitehead bị gãy xương sườn và thủng phổi. Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc.

Sau khi nghe câu chuyện về cậu sinh viên trên báo chí, Vanessa Peebles biết rằng cô phải làm điều gì đó để giúp đỡ cậu.

Peebles quyết định tặng Whitehead chiếc xe 1990 Cadillac Fleetwood của cô. Đoạn đường đi học của chàng trai 20 tuổi bây giờ chỉ mất 15 phút.

Chiếc xe nhìn chung vẫn còn tốt và được gửi tặng chỉ kèm một lời báo trước. Hành động của Peeble đã giúp con đường học hành của Whitehead dễ dàng hơn rất nhiều.

Hồi tháng 7, một chàng trai khuyết tật phải ngồi xe lăn có tên Patrick Connelly cũng đã nhận được sự giúp đỡ của những người lạ để cậu gặp được ca sĩ mà cậu yêu thích.

Mẹ của Connelly chia sẻ: “Bây giờ, trên thế giới này, chúng ta không gặp nhiều những người có lòng tốt và sự chân thành như vậy. Lời cảm ơn của tôi tới họ là không đủ. Nó thực sự có ý nghĩa với gia đình tôi, đặc biệt là với Patrick”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffingtonpost)