Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa ra nghị quyết về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Lê Hiếu Giang, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Người ký nghị quyết là ông Ngô Văn Thuyên, Chủ tịch Hội đồng trường.

Theo đó, thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hiếu Giang. Lý do, ông Lê Hiếu Giang có các vi phạm theo kết luận số 611/KL-BGDĐT ngày 25/6 của Bộ GD-ĐT.

Cụ thể, ông Giang là người được Hiệu trưởng giao phụ trách trực tiếp phòng đào tạo, chịu trách nhiệm về việc để viên chức thuộc quyền quản lý vi phạm pháp luật về kế toán trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Ông được Hiệu trưởng giao phụ trách trực tiếp mảng đào tạo bao gồm đào tạo sau đại học, chịu trách nhiệm về việc để đơn vị thuộc quyền quản lý cho phép người học được chuyển điểm sau khi học chương trình bồi dưỡng nâng cao kiến thức khi học chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại trường không có cơ sở pháp lý và không đúng quy định.

Ngoài ra, Hội đồng xử lý kỷ luật Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng quyết định kỷ luật ông Đỗ Văn Dũng, nguyên Hiệu trưởng nhà trường bằng hình thức cảnh cáo.

Kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Phan Đức Hùng, Phó trưởng phòng đào tạo.

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Trung Kiên, nguyên trưởng phòng đào tạo.

Riêng bà Trương Thị Hiền, nguyên phó hiệu trưởng, nguyên kế toán trưởng của trường hết thời hiệu xử lý kỷ luật.

Trước đó, hồi tháng 6, Bộ GD-ĐT có kết luận thanh tra và kết luận nhiều sai phạm trong công tác quản lý tài chính tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. 

Trong đó, trường quyết toán 23,314 tỷ đồng kinh phí cấp bù, miễn giảm học phí sư phạm đã được Bộ GD-ĐT giao cho trường trong năm 2014 không tuân thủ đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 20/2014/TTLT-BTC-BGDĐT-BLĐ&TBXH, Thông tư số 199/2013/TT-BTC và Luật Ngân sách Nhà nước năm 2002. Do đó, Bộ GD-ĐT đề nghị trường nộp lại số tiền sử dụng không đúng mục đích là 11,041 tỷ đồng.

Việc thu, quản lý, sử dụng tiền mở lớp ôn tập thi cao học, lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, lớp ôn tập và thi sát hạch tiếng Anh chưa có văn bản quy định cụ thể. Nhiều khoản tiền khác như ôn thi cao học, thi sát hạch tiếng Anh, lệ phí tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ… không đúng với quy định.

Lê Huyền

Kiến nghị ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nộp lại ngân sách hơn 11 tỷ sai quy định

Kiến nghị ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nộp lại ngân sách hơn 11 tỷ sai quy định

Bộ GD-ĐT kiến nghị Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nộp vào ngân sách nhà nước hơn 11 tỷ đồng, khoản kinh phí rút dự toán, không đúng quy định.