Liên quan đến vụ việc “Thầy giáo trường chuyên định mổ bụng quyên sinh”, ông Phạm Quang Bắc, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã lên tiếng tại buổi làm việc với các cơ quan báo chí.

Khi được hỏi: “Vụ việc vụ việc xảy ra có chăng xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa ông Phạm Quang Bắc và ông Trương Hoài Phương?”, ông Bắc khẳng khái trả lời: “Giữa tôi và ông Phương có những bất đồng về công việc chứ không mâu thuẫn vì quyền lợi cá nhân”.

{keywords}

Ông Phạm Quang Bắc, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định), chủ trì buổi làm việc với cơ quan báo chí

 

Tuy vậy, trong những lần làm việc trước đó, ông Trần Đức Minh, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định thì nói rằng: “Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa ông Bắc và ông Phương. Cụ thể, từ khi ông Phương đứng ra tố cáo những sai phạm của nhà trường”.

Lý giải về việc ông Phương bị ông Bắc trù dập, không ký xác nhận viên chức cho ông - ông Bắc nói không có chuyện này.

“Lý do tôi không ký xác nhận Lý lịch viên chức cho thầy Phương vì không có bản gốc. Bản thầy Phương đưa là tự khai năm 2008; trong đó, có một số điểm sai so với lý lịch Đảng của thầy Phương nên tôi không ký và nói thầy về địa phương xác nhận” – lời ông Bắc.

Ông Bắc cũng giải thích việc không thực hiện được một số đòi hỏi của thầy giáo Phương là vì những quyền lợi đó là phải công bằng. "Anh Phương đấu tranh cho sự công bằng của mình thì nhà trường cũng phải giữ sự công bằng đó cho người khác. Ví dụ như tặng hoa…”

Theo tìm hiểu của VietNamNet, năm 2013 - 2014, thầy giáo Trương Hoài Phương liên tục có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo nhiều sai phạm của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Sau đó, Thanh tra Sở GD-ĐT lẫn Thanh tra tỉnh Bình Định cũng vào cuộc, kết luận một số sai phạm tại trường.

Cá nhân ông Phương cũng bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, ông Phương cho rằng các sai phạm của trường thì không bị xử lý còn mình thị bị.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xem xét xử lý.

Huyền Trang

Buổi làm việc với các cơ quan báo chí còn có đại diện PA83 - Công an tỉnh Bình Định. Buổi làm việc được diễn ra trong đúng 1 giờ (từ 14h-15h ngày 28/1).