Không chỉ với các phụ huynh và sĩ tử 2k6, mà với cả ngành giáo dục Hà Nội, chắc chắn năm học này sẽ là một năm học vô cùng đáng nhớ, một kỳ thi vào lớp 10 đặc biệt nhất từ trước đến nay.

{keywords}

Đây là lứa học sinh lớp 2 năm liền chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng vẫn phải thi 4 môn. Trong khi đó, năm ngoái Hà Nội chỉ thi 3 môn và lịch thi được dời đến tận giữa tháng 7.

Năm nay, thời gian thi của từng môn cũng sẽ giảm còn 90 phút đối với môn Toán và Ngữ văn; 45 phút với môn Lịch sử và Ngoại ngữ. Điều này, theo Sở GD-ĐT, sẽ phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn ra phức tạp và đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

{keywords}

Ngày hôm qua 11/6, lần đầu tiên hơn 93.000 sĩ tử thi vào lớp 10 ở Hà Nội đã làm thủ tục thi trực tuyến, nghe phổ biến quy chế thi trực tuyến. So với mùa thi năm ngoái, số thí sinh năm nay tăng hơn 4.000 người (năm 2020, có 89.000 thí sinh đăng kí thi vào lớp 10).

Sáng nay, một cơn mưa to ở Hà Nội đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Tuy nhiên, đến gần 7h sáng, mưa ngớt, nhiều nơi tạnh ráo khiến phụ huynh đưa con đến trường thi được thuận lợi hơn.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Các thí sinh xếp hàng chuẩn bị vào trường thi. Ảnh: Lê Anh Dũng

Hà Nội yêu cầu không bật điều hòa trong những ngày thi vào lớp 10 nên cơn mưa sáng nay giúp các thí sinh cho một buổi thi trong không khí mát mẻ.

7h sáng, các trường thi bắt đầu đón thí sinh.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Công tác phòng dịch Covid-19 ở các điểm thi được đặt lên mức tối đa. 

{keywords}
{keywords}

Đo nhiệt độ cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Khương Đình. Ảnh: Thúy Nga

{keywords}

Sát khuẩn tay cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái. Ảnh: Lê Anh Dũng

{keywords}

Các thí sinh chuẩn bị vào phòng thi ở Trường THPT Khương Đình. Ảnh: Thúy Nga

Tại điểm thi Trường THPT Khương Đình, một thí sinh đã đến nhầm điểm thi tại Trường THCS Khương Đình. Một xe chuyên dụng đã được hỗ trợ để đưa thí sinh đến điểm thi kịp thời.

Để đảm bảo giãn cách, trường chia thành 7 làn, trong đó 1 làn dành cho giáo viên và cán bộ coi thi; 6 làn để đón thí sinh vào dự thi.

Điểm thi này hôm nay có khoảng 930 thí sinh tham gia dự thi.

{keywords}

Xe chuyên dụng hỗ trợ đưa 1 thí sinh đến nhầm điểm thi Trường THCS Khương Đình. Ảnh: Thúy Nga

{keywords}

Một cảnh sát đưa thí sinh đến điểm thi Trường THPT Chuyên Hà nội - Amsterdam. Ảnh: Đình Hiếu

Để đảm bảo phòng, dịch Covid-19, năm nay các điểm thi đều bố trí các phòng thi đặc biệt để dự phòng các tình huống thí sinh ho, sốt cũng như có bất cứ dấu hiệu nào khác thường.

Tại điểm thi Trường THCS Phan Đình Giót, bà Trần Thị Bích Hợp, Trưởng điểm thi này cho biết có 764 thí sinh đăng ký dự thi. Theo ghi nhận của VietNamNet, công tác chuẩn bị chu đáo, học sinh đến trường được phân luồng, đo thân nhiệt, giãn cách, lên thẳng phòng thi. Đặc biệt điểm thi này yêu cầu các thí sinh thay khẩu trang dùng trên đường từ nhà đến trường bằng khẩu trang mới sau khi đến trường (do điểm thi cấp).

{keywords}

Đến khoảng 7h45, các trường đã hoàn thành đón thí sinh vào phòng thi.

{keywords}
{keywords}

Các sĩ tử đã vào phòng thi để chuẩn bị làm bài thi môn Ngữ Văn vào lúc 08h30. Ảnh: Đình Hiếu

Theo quy định, năm nay phụ huynh có con đi thi không được đứng tụ tập ở cổng trường. Một số điểm thi bố trí cho phụ huynh đợi con ở một điểm chờ gần đó.

Mặc dù vậy theo ghi nhận của PV VietNamNet, phụ huynh hầu hết quay về hoặc tản đến các điểm khác xung quanh.

{keywords}

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 của Hà Nội

{keywords}
Lịch thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2021

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay, tổng số học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT là hơn 93.000 em với gần 4.000 phòng thi, đặt tại 184 điểm thi. Số học sinh thi chuyên là gần 10.000 em với hơn 430 phòng thi, đặt tại 17 điểm thi.

Sở GD-ĐT đã điều động gần 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi; hơn 2.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi.

Tính đến 10 giờ sáng 7/6, toàn thành phố có 14 học sinh khối 9 thuộc diện F1; 5 em thuộc diện F2 và 16 em trong khu vực phong tỏa...

Nhóm PV 

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 mới nhất. Thông tin đề thi, đáp án, điểm xét tuyển các trường, tra cứu điểm thi toàn quốc.

Sĩ tử vái vọng ở cổng Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước giờ 'cân não'

Sĩ tử vái vọng ở cổng Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước giờ 'cân não'

Ngày 12/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021- 2022 tại Hà Nội bắt đầu diễn ra. Trước khi kì thi, nhiều phụ huynh, học sinh vái vọng trước cổng Văn Miếu- Quốc Tử Giám để cầu may.

Thí sinh Hà Nội 'đội' mưa đi thi vào lớp 10

Thí sinh Hà Nội 'đội' mưa đi thi vào lớp 10

Sáng nay, một cơn mưa to ở Hà Nội đã khiến nhiều phụ huynh có con đi thi vào lớp 10 lo lắng. Đến gần 7h sáng, nhiều nơi mưa mới ngớt, thí sinh đến trường thi được thuận lợi hơn.