Năm học 2014-2015 trường ĐH Thủy lợi (ĐHTL) tiếp tục tuyển sinh 2 ngành Kỹ thuật xây dựng và Kỹ thuật tài nguyên nước, đào tạo theo Chương trình tiên tiến (CTTT) của 2 trường ĐH danh tiếng nước Mỹ.

Chương trình tiên tiến là chương trình đào tạo nhằm xây dựng và phát triển một số ngành đào tạo, khoa, trường ĐH mạnh, đạt chuẩn khu vực và đẳng cấp quốc tế. Chương trình được xây dựng trên cơ sở chương trình đào tạo của trường đối tác, là một ĐH danh tiếng được xếp hạng trong số 200 của thế giới; đa số giảng viên là các giáo sư của trường đối tác.

{keywords}
GS. TS. Jorge Alberto Ramirez trong giờ giảng môn Thủy văn cơ sở cho lớp 53NKN của Chương trình tiên tiến ngành Kỹ thuật Tài nguyên nước năm 2014

Ngay từ năm 2008 ĐH Thủy Lợi đã bắt đầu đào tạo Chương trình tiên tiến bậc ĐH hệ chính quy và hiện nay đã có 2 khóa tốt nghiệp.

Năm học 2014-2015 ĐH Thủy Lợi tiếp tục tuyển sinh 2 ngành đào tạo Chương trình tiên tiến. Trong đó, ngành Kỹ thuật xây dựng sẽ hợp tác và đào tạo theo chương trình của ĐH Arkansas, Mỹ (University of Arkansas) gồm các chuyên ngành Môi trường, Địa kỹ thuật, Giao thông, Kết cấu, Thủy công. Ngoài ra, năm 2014 sẽ mở thêm chuyên ngành Cảng - Đường thủy, hợp tác với ĐH Liege của Bỉ.

Còn ngành Kỹ thuật tài nguyên nước sẽ được hợp tác và đào tạo theo chương trình của ĐH Bang Colorado, Mỹ (Colorado State University).

Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh với sự tham gia của các giáo sư của ĐH Arkansas và ĐH Bang Colorado cũng như các ĐH danh tiếng khác trên thế giới. Tổng thời gian đào tạo là 4,5 năm.

{keywords}
GS. TS. Norman Dale Dennis Jr. trong giờ giảng môn Cơ học đất cho lớp 53CNK và 54CNK của Chương trình tiên tiến ngành Kỹ thuật Xây dựng năm 2014

Chương trình đem đến sinh viên điều kiện học tập và nghiên cứu đạt tiêu chuẩn quốc tế về cơ sở vật chất như giảng đường có đầy đủ trang thiết bị giảng dạy hiện đại và điều hòa nhiệt độ, giáo trình, tài liệu tham khảo, phòng thí nghiệm, phòng máy tính… Năm thứ nhất là thời gian học dự bị tiếng Anh bao gồm từ cơ bản, đến nâng cao, và tiếng Anh chuyên ngành, với 100% thời lượng môn nói do giáo viên người Mỹ đảm nhiệm.

Trong quá trình học tập, sinh viên có kết quả học tập tốt sẽ có nhiều cơ hội để nhận được học bổng của Trường và của các tổ chức trong nước và quốc tế. Đặc biệt, từ năm thứ 2 trở đi sinh viên có cơ hội nhận học bổng đi học 1 - 2 kỳ tại các trường Đại học ở Đông Nam Á, Nhật bản, Hàn Quốc,… theo dạng trao đổi sinh viên (student exchange) và sẽ được miễn các môn học tương ở Trường ĐHTL.

{keywords}
Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 50 Chương trình tiên tiến ngành Kỹ thuật Tài nguyên nước năm 2012

Sau khi hoàn thành chương trình tiên tiến, sinh viên có cơ hội làm việc tại các tổ chức quốc tế, các trường đại hoc, viện nghiên cứu, các tập đoàn xây dựng, các công ty tư vấn, hay các tổ chức phi chính phủ (NGO). Hoặc có thể tiếp tục học lên các bậc học thạc sĩ, tiến sĩ ở ĐH Arkansas, ĐH Bang Colorado và các ĐH danh tiếng khác ở trong và nước ngoài.

Những sinh viên có kết quả học tập tốt sẽ được ưu tiên làm cán bộ giảng dạy của trường hay cử đi đào tạo ở nước ngoài nhằm tạo nguồn nhân lực cho các khoa trong trường.

{keywords}

Sinh viên Đào Tuấn Anh, Hoàng Thế Việt – Lớp 52CNK Chương trình tiên tiến (hàng trên, thứ 3 và 5 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên cùng lớp của Trường Công nghệ Bandung, Indonesia theo Chương trình trao đổi sinh viên các nước Đông Nam Á (AIMS) năm 2014

Năm 2012 và 2013, hai khóa đầu tiên của chương trình tiên tiến ngành Kỹ thuật tài nguyên nước đã tốt nghiệp với phần lớn sinh viên tốt nghiệp được làm giảng viên của ĐH Thủy Lợi và các trường ĐH - CĐ khác. Đa số sinh viên tốt nghiệp nhận học bổng và theo học chương trình Thạc sỹ tại nước ngoài và trong nước (miễn thi tuyển đầu vào môn tiếng Anh).

Đối tượng xét tuyển:
(1) Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Thủy lợi và các trường ĐH khác khối A hoặc A1 năm tuyển sinh 2014 đạt điểm chuẩn vào ĐH Thủy lợi năm tuyển sinh 2014;
(2) Sinh viên đang học các khoá trên của ĐH Thủy lợi hoặc các trường ĐH khác đã dự thi khối A hoặc A1 đạt điểm chuẩn vào ĐH Thủy lợi của năm tuyển sinh tương ứng;
(3) Các thí sinh đủ điều kiện xét tuyển sẽ kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào để xếp lớp học bồi dưỡng tiếng Anh. Riêng các thí sinh có chứng chỉ TOEFL ITP ≥ 400 (TOEFL iBT ≥ 32) hoặc IELTS ≥ 4.5 sẽ được miễn kiểm tra. Chỉ tiêu tuyển sinh: 150 SV.

Học phí: 1.800.000đ/tháng

Thủ tục đăng ký
+ Trong các ngày nhập học từ 26 - 29/8/2014 tại Hội trường T35 - Trường ĐH Thủy lợi, Hà Nội: Làm thủ tục đăng ký tại bàn đón tiếp CTTT.

+ Trước và sau các ngày nhập học: Làm thủ tục đăng ký tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế Phòng 109 - Nhà B1 - Trường ĐH Thủy lợi - 175 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội.

Chi tiết liên hệ:
Trung tâm Đào tạo Quốc tế
Phòng 109 - Nhà B1 - Trường ĐH Thủy lợi - 175 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: 04-38532746 / 04-35642795
Fax: 04-38532746
Email: sie@wru.edu.vn; nguyenthanhthuy@wru.edu.vn; nguyenhaiyen@wru.edu.vn
Website: http://sie.wru.edu.vn/

Thúy Ngà