Đó là những thế mạnh nổi bật của chuyên ngành Hàn Quốc thuộc ngành Đông Phương học trường Đại học Thái Bình Dương (TBD), tọa lạc tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Đại học đầu tiên ở Nha Trang có ngành Hàn Quốc

Trường ĐH Thái Bình Dương mở ngành Đông Phương học cách đây hơn 3 năm và khóa đầu tiên sẽ tốt nghiệp vào năm 2021. Hiện ngành học này có rất nhiều điểm mạnh thu hút học sinh sinh viên khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Thái Bình Dương cũng là trường ĐH đầu tiên ở Khánh Hòa có chuyên ngành Hàn Quốc.  

ThS. Trần Hoài Nam, giảng viên ngành Hàn Quốc cho hay: Học ngành Hàn Quốc, SV sẽ học tập, nghiên cứu trong môi trường hiện đại và khai phóng, được đào tạo từ các chuyên gia ngôn ngữ Hàn Quốc như GS. Park Jong Ryul, ThS An Hei Won, giảng viên Park Eui Rom. SV có lộ trình phát triển rõ ràng. Ngay từ năm nhất, học cùng giáo viên bản xứ, từng bước tiếp cận văn hóa hai nước Việt - Hàn; đặc biệt, giáo viên bản xứ hỗ trợ tận tâm và trang bị cho SV 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết, kỹ năng biên phiên dịch Việt - Hàn và Hàn - Việt. Từ năm thứ 2, hoàn thiện tiếng Hàn chuyên ngành. Đến năm 3, học tập văn hóa Hàn Quốc, kỹ năng nghiệp vụ văn phòng, vi tính, học kiến thức kinh tế - thương mại - du lịch - văn hóa bằng tiếng Hàn để có kiến thức nền và năng lực ngoại ngữ lưu loát, làm việc tốt tại doanh nghiệp Hàn Quốc.

{keywords}

Từ phải qua: ThS. Trần Hoài Nam, GS. Park Jong Ryul cùng giảng viên Hàn Quốc và học sinh THPT tham gia “TBD Campus Tour 2021 - một giờ làm sinh viên ngành Hàn Quốc” (ảnh: Minh Thảo)

Ngoài ra, SV còn trau dồi tìm hiểu các kiến thức tổng quát như quan hệ quốc tế giữa các nước, khái niệm kinh tế học, quản trị học, xã hội học. Chuyên biệt hơn nữa, được tìm hiểu chuyên sâu, rõ hơn về văn hóa, chính trị Hàn Quốc, Hàn lưu (hallyu), K-Pop, hiểu rõ hơn về kỳ tích sông Hàn... Những kiến thức kinh tế quản trị sẽ giúp bạn trẻ có thể làm các công việc điều hành quản lý tại các công ty Hàn Quốc ở Việt Nam.

Còn GS. Park Jong Ryul - Giám đốc Trung tâm Hàn Quốc học trường ĐH Thái Bình Dương khi nói về ngành học này thì nhấn mạnh: “Bạn sẽ nhìn thấy thế giới thông qua ngôn ngữ Hàn Quốc, có cơ hội nhìn và kết nối với thế giới. Bạn sẽ sống vui vẻ, hạnh phúc với ngôn ngữ này”.

Thực tập hưởng lương cao tại DN Hàn Quốc

Với phương châm thực học và phát triển toàn diện, SV ngành Hàn Quốc thực tập tại DN Hàn Quốc trên 3 tháng. Trong các kỳ thực tập này, SV có điều kiện cọ xát môi trường thực tế, thích ứng một cách năng động sáng tạo, áp dụng các kiến thức đã học một cách sống động, phát triển các mối quan hệ cá nhân. Đây là cơ hội SV đánh giá năng lực bản thân còn thiếu sót gì để cải thiện và hoàn chỉnh, làm đẹp hơn hồ sơ ứng tuyển, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng trong tương lai. SV rất thích thú kỳ thực tập 3 tháng tại DN Hàn Quốc, bởi được trả lương khá cao, trên 10 triệu đồng/tháng và có nhiều trường hợp được DN tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

{keywords}

Ông Lee Sun Youl - Đại diện Hyundai Việt Nam trao học bổng cho sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc ĐH Thái Bình Dương (Ảnh: Ngọc Hiệp)

Điểm hấp dẫn nữa là SV tham gia trải nghiệm văn hóa Hàn thông qua “Ngày hội văn hóa Hàn Quốc” được tổ chức tại ĐH Thái Bình Dương vào ngày 15/5 và ngày 9/10 hằng năm. Tại sự kiện này, SV học làm kim chi, kim bap; tìm hiểu trang phục hanbok Hàn Quốc; gặp gỡ và giao lưu sinh viên Hàn; và là cơ hội để giao lưu các giám đốc DN Hàn Quốc tại Việt Nam.

“Đối với tất cả các bạn cũng như mình khi chọn ngành học phù hợp là một hành trình khó khăn, nhưng hiện tại mình rất hạnh phúc. Mình thích nhất là học tập với giảng viên bản xứ, và thầy Nam sống lâu năm Hàn Quốc nên có nhiều câu chuyện về đất nước Hàn rất hay. Mình cảm thấy tiếng Hàn mỗi ngày mỗi phát triển và vui khi chọn ngành học này” - Quyên Vy, SV năm nhất ngành Hàn Quốc chia sẻ.

100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay

“Tôi đảm bảo 100% SV tốt nghiệp ngành Hàn Quốc có cơ hội việc làm tốt với mức lương 20 triệu đồng/tháng. Bởi hiện có 9.000 DN hoạt động tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng các vị trí quản lý, điều hành, phiên dịch, v.v. đang rất cao mà nguồn cung đào tạo chưa đủ. Những tập đoàn có môi trường làm việc toàn cầu như như Huynhdai, Samsung là niềm khát khao của các bạn lựa chọn chuyên ngành Hàn Quốc” - ThS. Trần Hoài Nam cam kết.

{keywords}

GS. Park Jong Ryul - Đại diện Hyang Sang Scholarship và TS. Phạm Quốc Lộc - Phó hiệu trưởng ĐH Thái Bình Dương trao học bổng cho sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc (Ảnh: Ngọc Hiệp)

Hiện nay, bên cạnh chương trình Học bổng Phát triển tài năng và Học bổng Vượt khó của ĐH Thái Bình Dương thì Trung tâm Hàn Quốc học của GS giáo sư Park Jong Ryul có các đối tác là Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Huyndai Vinashin, Hội những người Hàn sinh sống tại Việt Nam. Các DN và đơn vị này cam kết cấp ít nhất 1 suất học bổng/năm cho mỗi sinh viên học chuyên ngành Hàn Quốc.

ThS. Trần Hoài Nam thông tin thêm: “Hiện chính phủ Hàn Quốc có nhiều chính sách học bổng ở Đông Nam Á, trong đó có chương trình thạc sĩ tiếng Hàn, quan trọng là bạn phải chịu khó, cần cù và không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình. Lựa chọn chuyên ngành Hàn Quốc - ngành Đông Phương học là bạn đang đầu tư đúng cho tương lai nghề nghiệp của mình”.

Trường ĐH Thái Bình Dương xét tuyển học bạ đợt 2 từ ngày 17/04 - ngày 18/062021, chi tiết xem tại: https://tuyensinh.tbd.edu.vn/

Nguyệt Anh