Sáng hôm nay (6/12), học sinh lớp 1 trên địa bàn Đà Nẵng đi học trực tiếp sau thời gian dài ở nhà học trực tuyến.

Tại Trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu), nhà trường tạo lối đi riêng cho từng lớp học. Trước khi vào lớp các em được nhân viên y tế yêu cầu rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt. Phụ huynh được yêu cầu không vào trường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Buổi học đầu tiên các em sẽ được làm quen với bạn bè, giáo viên, phân công chỗ ngồi, kiểm tra dụng cụ, sách vở, rà soát kiến thức đã học tại nhà..

Đưa con đến trường, chị Trần Thị Phương Ngọc chia sẻ: “Ở nhà lâu cháu rất buồn và muốn đi học. Tôi cũng có chút lo lắng nhưng quyết định cho con đi học cùng các bạn vì dịch bệnh không biết đến bao giờ mới hết được, nếu học trực tuyến mãi sẽ ảnh hưởng đến kiến thức các con, nhất là lớp 1”.

{keywords}
 
{keywords}
Sáng nay học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng đi học trực tiếp
{keywords}
 
{keywords}
Trường Tiểu học Núi Thành bố trí máy đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tự động
{keywords}
 
{keywords}
Sáng nay, thời tiết Đà Nẵng có mưa phùn và se lạnh. Một số em còn bỡ ngỡ khi lần đầu đi học.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn khá nhiều phụ huynh ở Đà Nẵng chưa cho con đến lớp vì tâm lý lo lắng dịch bệnh. Bên cạnh đó, một số gia đình đang ở khu vực cấp độ dịch 3 nên học sinh không thể đi học.

Thầy Nguyễn Thái Phong - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu - cho biết tỉ lệ học sinh đến trường hôm nay chỉ đạt 47%.

Trong khi đó, cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt - Hiệu trường Tiểu học Núi Thành - cho biết khối lớp 1 toàn trường có 379 học sinh, tỉ lệ học sinh lớp 1 đến trường đạt khoảng 50%.

Nói về lý do nhiều học sinh chưa đi học trực tiếp, cô Nguyệt cho rằng nhiều phụ huynh chưa cảm thấy chưa an tâm để đưa con đến trường và cũng có một số nhà các em còn trong vùng cấp độ 3, gia đình có F0.

“Đối với các em học sinh chưa trở lại trường, chúng tôi đã có trao đổi trực tiếp với phụ huynh. Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm gửi bài qua Zalo, nhóm lớp, tương tác với phụ huynh để hỗ trợ kiến thức cho các em tại nhà” - cô Nguyệt nói.

{keywords}
 

{keywords}

 
{keywords}
Buổi học đầu tiên các em sẽ được làm quen với bạn và cô giáo chủ nhiệm, ôn lại kiến thức đã học

Sáng nay, ngoài khối lớp 1 thì học sinh lớp 8 và 9 ở Đà Nẵng cũng đi học trở lại. Riêng khối lớp 1, 8,9 ở quận Liên Chiểu vẫn duy trì học trực tuyến khi số ca nhiễm cộng đồng tăng cao, không đảm bảo an toàn đi học trực tiếp.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, UBND TP chỉ đạo tạm dừng việc đi học trực tiếp của học sinh lớp 1 trên địa bàn phường, xã “vùng cam” nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh.

Bà Yến cũng lưu ý những nơi đủ điều kiện tổ chức cho học sinh lớp 1 đi học trở lại cần thực hiện xét nghiệm cho giáo viên 1 lần/tuần. Đồng thời, TP yêu cầu các trường khuyến cáo giáo viên trong quá trình tham gia giảng dạy, hạn chế tối đa tiếp xúc nơi đông người, theo dõi sát tình hình sức khỏe của bản thân để báo cáo kịp thời khi rơi vào trường hợp nguy cơ.

Hồ Giáp

Hơn 70% phụ huynh lớp 1 TP.HCM không đồng ý học trực tiếp

Hơn 70% phụ huynh lớp 1 TP.HCM không đồng ý học trực tiếp

Hơn 85.400 trong số 121.700 phụ huynh có con học lớp 1 ở TP.HCM không đồng ý cho con đến trường học thí điểm trực tiếp từ 13/12.