Trong chương trình hỏi đáp giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và các học sinh trung học hôm 30/4, nam sinh lớp 6, MC chương trình đã thẳng thắn cắt ngang lời của nhà lãnh đạo khi cảm thấy câu trả lời “không thỏa mãn”.

Cậu bé Osman Yahya, 11 tuổi, học lớp 6 ở trường trung học Bennett, bang Maryland, Hoa Kỳ, dẫn chương trình trong buổi nói chuyện của Tổng thống Obama tầm quan trọng của việc đọc và viết với các bạn học của mình tại thư viện Anacostia, Washington hôm 30/4 vừa qua.

Tổng thống Mỹ ,tác giả của 3 cuốn sách khi được hỏi về chứng mỏi và tê tay của những người làm công việc viết lách đã trả lời quá dài dòng khiến cậu MC Yahya không hài lòng. Cậu bé nói với ông Obama, giọng nghiêm túc: “Thưa Tổng thống, chúng ta sẽ chuyển sang câu hỏi tiếp theo”.

Khi một học sinh khác hỏi ông Obama có thích thơ ca hay không, Yahya một lần nữa lao vào ngắt lời: “Cháu nghĩ câu trả lời như vậy là đủ cho câu hỏi này rồi”, khiến nhà lãnh đạo thoáng chút ngạc nhiên và bối rối. Sau đó, ông cười và nói: “Có lẽ Osman nghĩ tôi đã nói quá nhiều”.

{keywords}

Cậu bé Osman Yahya, dẫn chương trình bên cạnh Tổng thống Obama

Nhiều người dùng mạng xã hội, trong đó có nhiều nhà bình luận chính trị đã bày tỏ thái độ khen ngợi hành động của cậu học sinh Yahya. Phóng viên hãng tin AP còn gợi ý tổ chức một cuộc nói chuyện trực tiếp trên sóng truyền hình cho Yahya mỗi chủ nhật hàng tuần.

Buổi nói chuyện này là một sáng kiến của Nhà Trắng nhằm khuyến khích trẻ em đến thư viện đọc sách thường xuyên hơn. Tổng thống Obama cho biết các nhà xuất bản sách lớn của Mỹ sẽ tài trợ hơn 250 triệu USD sách điện tử miễn phí cho học sinh.

Chính phủ cũng đang đề nghị các trường học trên toàn quốc cấp thẻ thư viện miễn phí cho các em học sinh để khuyến khích các em đọc sách.

  • Thu Phương (Theo Telegraph)