Theo đó, các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình và mức độ kiểm soát dịch Covid-19 để quyết định cho học sinh đi học trở lại.

Nếu địa bàn nào chưa trở về trạng thái “bình thường mới” thì không tổ chức dạy học tại trường ở bậc mầm non vì trẻ chưa thể thực hiện tốt 5K.

Đối với các cấp học còn lại có thể dạy trực tiếp theo phương án bố trí lớp học thành hai hay nhiều nhóm nhỏ; chia thời gian học tại trường từ 2-3 buổi để dạy khoảng 70% kiến thức. Các cơ sở giáo dục cần quan tâm đến học sinh không có thiết bị học trực tuyến để tổ chức học tập phù hợp.

Ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cho biết: Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục phải bổ sung đầy đủ vật tư y tế; tổ chức khử khuẩn vệ sinh phòng học. Ngoài việc thực hiện 5K trong trường học, chỉ cán bộ giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 mới được dạy học trực tiếp.

{keywords}
Phú Yên mở cửa lại trường học từ ngày 4/10

TP Tuy Hòa là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19. Các trường học trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đón học sinh đến trường học trực tiếp.

Thầy Nguyễn Xuân Thiện - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Âu Cơ, TP Tuy Hòa cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các phương án đón học sinh đi học trở lại. Khi đang áp dụng Chỉ thị 15CT-TTg, mỗi lớp sẽ được chia làm hai nhóm để học trực tiếp vào các ngày chẵn, lẻ và các buổi sáng, chiều khác nhau. Thời gian còn lại các em sẽ tiếp tục học trực tuyến như hiện nay.

“Khi địa phương trở về trạng thái “bình thường mới”, học sinh đi học trực tiếp 100% nhưng cũng được bố trí các khung giờ vào lớp và ra chơi khác nhau để đảm bảo giãn cách. Qua kiểm tra thực tế, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã đánh giá công tác chuẩn bị của trường đảm bảo các điều kiện cho học sinh đi học trực tiếp”, thầy Nguyễn Xuân Thiện nói.

Nhiều ngày qua ở Phú Yên không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng. Có 3 địa bàn đã trở về “trạng thái bình thường mới” gồm huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh. Chỉ còn xã An Chấn thuộc huyện Tuy An và xã Hòa Mỹ Tây thuộc huyện Tây Hòa đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Trâm Trân

Nhiều tỉnh, thành dự kiến cho học sinh quay lại trường

Nhiều tỉnh, thành dự kiến cho học sinh quay lại trường

Tính đến hiện tại, có 25 tỉnh, thành đã cho phép 100% học sinh các cấp đến trường. Một số tỉnh như Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận,... cũng đang lên phương án cho học sinh đi học trở lại từ ngày 4/10 tới