IELTS - “Tấm chiếu cũ” nhưng cần cách trải mới

IELTS là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng tiếng Anh trải dài qua cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Theo đó, là chứng chỉ được sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới nhằm đánh giá độ thông thạo ngoại ngữ của ứng viên.

Thực tế, số lượng người học IELTS những năm trở lại đây không chỉ đông ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM mà còn trải đều ở nhiều tỉnh thành khác. Không chỉ học để thi, số lượng người học để cải thiện trình độ đang ngày càng gia tăng. Theo đó, trên thị trường có không ít các trung tâm đào tạo IELTS cùng với những giảng viên dày dặn kinh nghiệm dẫn dắt. Thế nhưng, hiện nay việc áp dụng các phương thức giảng dạy truyền thống dường như đã không còn là phương pháp học tập hiệu quả.

{keywords}

Nhu cầu học IELTS của người Việt đang ngày càng tăng cao

Ngày nay, nhờ có sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, sự thay đổi về năng lực ngoại ngữ cùng với nhu cầu toàn cầu hóa ngày càng tăng cao đã khiến cho những đòi hỏi về IELTS cần phải cải biên; và có một số thay đổi, phát triển. Đã đến lúc cần cải tiến trong việc dạy và học IELTS để xây dựng môi trường tích cực, cập nhật liên tục cho cả người dạy và người học?

LangGo: Học IELTS cùng phương pháp NLP

Hiện nay, giữa một rừng các trung tâm dạy IELTS trên thị trường, việc tìm cho mình được một địa điểm uy tín, chất lượng là điều mà rất nhiều người Việt quan tâm. Thế nhưng, trước các thực trạng như “Tây Balo” trở thành giảng viên có bằng cấp quốc tế, bằng cấp giả mạo; hay nhiều trung tâm chỉ tập trung chi tiền marketing làm chiêu trò để lôi kéo người học,…, vô hình chung đã dẫn đến việc nhiều học viên bỏ dở giữa chừng vì học không hiệu quả, lãng phí thời gian, tiền bạc,...

Với mong muốn có thể tạo nên một không khí học tập thoải mái, vừa giúp học viên chinh phục được IELTS vừa giúp họ thay đổi, có được lối tư duy rèn luyện tích cực, LangGo kết hợp sử dụng phương pháp NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy) trong việc dạy và học IELTS.

{keywords}

LangGo sử dụng phương pháp NLP trong việc dạy và học IELTS

Cô Nguyễn Diệu Hoa - Co - Founder, kiêm Giám đốc phát triển sản phẩm của IELTS LangGo, chia sẻ: “Có thể nói, NLP là phương pháp chứa đựng 3 thành tố có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành những kinh nghiệm cá nhân của mỗi chúng ta gồm: Thần kinh học, Ngôn ngữ học, và Các mô thức được lập trình sẵn. NLP cũng là phương pháp được đúc kết từ việc mô phỏng những người đã thành công trong việc học tiếng Anh”.

Giúp hơn 1 triệu học viên thay đổi tư duy học tiếng Anh

Tại LangGo, các giảng viên tiếng Anh sử dụng kỹ thuật NLP để "nạp" kiến thức trực tiếp vào sâu trong tiềm thức, giúp học viên phản xạ giao tiếp tự nhiên và tư duy bằng tiếng Anh như người bản ngữ. Bên cạnh đó, các giảng viên cũng sẽ sử dụng các quy trình trong NLP để giúp từng cá nhân tìm hiểu nguyên nhân của việc học tiếng Anh không hiệu quả, từ đó giúp họ nhận ra phương pháp học hiệu quả nhất.

{keywords}

Nhiều học viên tại LangGo đã có thể giao tiếp phản xạ tiếng Anh như người bản ngữ

Ngoài NLP, LangGo cũng kết hợp các nền tảng, phương pháp trong học tập giúp đem lại hiệu quả tốt nhất cho người học mà không gây nhàm chán như: ELC (Học bằng trải nghiệm); PMS (Hệ thống ý nghĩa cá nhân); và TPR (Phản xạ toàn thân). Nhờ đó, từng học viên sẽ được xây dựng một lộ trình học “nhanh, chắc và không học mẹo”.

Đại diện LangGo cho hay, 93% số học viên đều đạt kết quả mong muốn lúc đầu. Trong đó, 65% thậm chí còn vượt band điểm kỳ vọng. Đây quả là một con số ấn tượng với một trung tâm tiếng Anh còn khá mới trên thị trường.

Khi được hỏi về sự phát triển trong tương lai của LangGo, cô Nguyễn Diệu Hoa cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, LangGo vẫn là một cái tên còn rất non trẻ, vì vậy chúng tôi không dám đặt mục tiêu quá lớn lao. Trong năm 2021, mục tiêu của đội ngũ LangGo đang nhắm tới đó là sẽ giúp hơn 1 triệu học viên phát triển tiếng Anh và thay đổi tư duy tích cực”.

{keywords}

LangGo sở hữu những con số thành tích đáng ngưỡng mộ

Để đạt điểm cao trong kì thi IELTS quả thực không phải điều dễ dàng. Hiện LangGo hướng đến trở thành người đồng hành đáng tin cậy với học viên, đem lại cho mỗi người Việt sự tự tin trong tiếng Anh cũng như có được lối tư duy, rèn luyện tích cực mỗi ngày.

Doãn Phong