Ngày 09/11/2018, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã tổ chức thành công Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL tại Hà Nội với hơn 1.000 lượt đăng kí tham dự.

Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL là sự kiện thường niên được tổ chức bởi hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS với mục đích cập nhật xu hướng giáo dục hiện đại cho giáo viên Anh ngữ khắp Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực.

Tiếp nối thành công các Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL tại TP.HCM nay VUS đưa Hội nghị đến Hà Nội với chủ đề “Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh: Sáng tạo và Cải tiến”.

{keywords}
 

Thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão, việc ứng dụng công nghệ là xu thế tất yếu trong tất cả mọi lĩnh vực, trong đó có giáo dục. Trong bối cảnh đó, những xu hướng giảng dạy tiếng Anh kết hợp công nghệ tiên tiến trên thế giới được chọn là chủ đề của Hội nghị VUS TESOL tại Hà Nội lần này.

Trình bày tại Hội nghị là các chuyên gia, diễn giả hàng đầu đến từ các tổ chức uy tín quốc tế như Nhà xuất bản Đại học Oxford, Cambridge, Nhà xuất bản MacMillan, National Geographic Learning, Vietnam Book Promotion…

Ông Gordon Lewis đến từ Nhà xuất bản Đại học Oxford chia sẻ: “Vai trò của người giáo viên là dạy học, thiết kế bài giảng, tư vấn, nghiên cứu, biên soạn nội dung, quản lý thông tin… Trong khi đó, nhu cầu của giáo viên và các trường học hiện nay đòi hỏi quy trình giấy tờ, chấm điểm dễ dàng và tự động hơn, tiết kiệm chi phí hơn, mở rộng giới hạn, học tập phối hợp, đánh giá kiểm tra chính xác thực lực người học, chuẩn bị nội dung dạy học tốt hơn trước giờ học. Bên cạnh đó, họ còn muốn học viên cải thiện kĩ năng thuyết trình, định hướng học tập, việc học được “may đo” phù hợp với kiến thức, kĩ năng, phong cách và mục tiêu học tập của mỗi học viên.” Vì vậy, ứng dụng công nghệ vào giảng dạy là rất quan trọng.

{keywords}
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL đầu tiên tại Hà Nội

Ông Gordon Lewis gợi ý sử dụng các thông tin từ Wikipedia, các trang mạng,... và sử dụng blog để phát triển kĩ năng viết dựa trên nhiều chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông như Facebook, Twitter,... giúp người sử dụng tương tác nhiều hơn trong việc dạy học. Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy còn giúp học viên học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Diễn giả cũng nhấn mạnh những ưu thế của việc ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh ví dụ Giáo trình kĩ thuật số, Ứng dụng học ngôn ngữ và Công nghệ nhận diện giọng nói sẽ hỗ trợ tốt.

Ông Steven Happel- Cố vấn Chuyên môn đến từ Anh văn Hội Việt Mỹ VUS chia sẻ chủ đề “5 xu hướng giảng dạy tiếng Anh bằng công nghệ cho thiếu niên”.

{keywords}
 

 

Theo ông Steven Happel, 5 xu hướng chính hiện nay gồm Youtube, Facebook, Google, Clickbait, và Poll. Trong đó, ông cho rằng xu hướng quan trọng nhất hiện nay là sử dụng mạng xã hội Facebook. Ông giải thích: “Sử dụng mạng xã hội phổ biến nhất dành cho thiếu niên giúp học viên dễ tiếp thu kiến thức vì sự gần gũi. Cụ thể, lợi thế của mạng xã hội là giúp học viên dễ dàng chia sẻ nội dung, tiếp cận với mọi ứng dụng và tính năng trên Facebook thông qua tiếng Anh, tự tin thể hiện quan điểm cá nhân, đặc biệt là những học viên nhút nhát, cập nhật thông tin và bài giảng liên tục, luyện tập tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, tăng khả năng sáng tạo,...”.

Tại Hội nghị, người tham dự lắng nghe nhiều chia sẻ hữu ích và thiết thực từ các chuyên gia, trao đổi và thảo luận những băn khoăn và chia sẻ tâm huyết về công tác giảng dạy Anh ngữ.

{keywords}
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL đầu tiên tại Hà Nội

Bà Lê Thái Mỹ Phụng- Giám đốc Học vụ Cấp cao của VUS chia sẻ: “Ứng dụng công nghệ trong việc giảng dạy là một trong những nhu cầu thiết yếu của giáo viên để mang đến một môi trường học tập năng động và tương tác cho người học. Do đó, VUS TESOL không chỉ hướng đến cung cấp cho giáo viên các thông tin tiếp cận công nghệ mà còn rộng cửa chào đón tất cả những ai quan tâm và yêu thích lĩnh vực giáo dục Anh ngữ.”

{keywords}
 

Tháng 7 vừa qua, Hội nghị VUS TESOL lần thứ 13 đã được tổ chức thành công tại TP.HCM với 2.725 người tham dự là các giáo viên Anh ngữ trên cả nước và trong khu vực. Mỗi năm, VUS TESOL mang đến những thông tin cập nhật và các xu hướng mới trong lĩnh vực giáo dục, giúp các giáo viên Anh ngữ cập nhật nghiệp vụ chuyên môn. Thông qua đó, VUS mong muốn góp phần chia sẻ trách nhiệm phát triển cộng đồng và xã hội trong việc nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên Anh ngữ trong thời kỳ hội nhập.

Với sứ mệnh đem đến những chương trình đào tạo chất lượng cho nhiều đối tượng với mức học phí hợp lý thông qua phương pháp giảng dạy sinh động và môi trường học tập tương tác cao được các tổ chức quốc tế chứng nhận, VUS TESOL chính là một trong những hoạt động thường niên được VUS thực hiện nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo và dịch vụ của mình. 

Tìm hiểu thêm thông tin về chương trình, truy cập www.tesol.vus.edu.vn

Thúy Ngà