- Mới đây, cô trò tập thể lớp 10 Chuyên Anh trường THPT Chu Văn An đã tổ chức Hội nghị mô phỏng ASEAN với chủ đề “Khai thác cá vượt mức cho phép”. 

Startup Việt trở thành Edtech hàng đầu tại Đông Nam Á: "Ý chí là quan trọng"

Học sinh tiểu học thể hiện kỹ năng tiếng Anh ấn tượng

Đây là cơ hội thực hành tiếng Anh sử dụng trong một hội nghị quốc tế và tìm hiểu về Cộng đồng ASEAN - ngôi nhà chung của các quốc gia Đông Nam Á.

{keywords}
 

Trong gần 3 tháng trước Hội nghị, các em học sinh đã đọc hàng trăm trang tài liệu về đất nước mình đảm nhiệm, tìm hiểu thực trạng đánh bắt cá hoặc bị đánh bắt cá vượt mức cho phép tại mỗi nước và chuẩn bị các lập luận để thảo luận tại Hội nghị.

Một nhóm các em khác đã tìm hiểu văn phong, ngôn ngữ và quy trình tổ chức một hội nghị của ASEAN, dự thảo chương trình nghị sự và dự thảo một biên bản hợp tác (MOU) nhằm ngăn chặn tình trạng đánh bắt cá vượt mức cho phép trong ASEAN làm cơ sở thảo luận.

{keywords}
 

Tại hội nghị, 27 em học sinh được phân công giữ những chức vụ khác nhau đều làm việc hết sức chuyên nghiệp từ Chủ tịch điều hành cuộc họp, Ban thư ký cho đến đại diện các quốc gia thành viên ASEAN.

Hội nghị đã có những cuộc tranh luận gay cấn như Singapore yêu cầu giảm tối đa hiện trạng săn bắt cá mập quá mức; Brunei và Campuchia lo ngại về vấn đề đánh bắt cá trái phép, xâm phạm lãnh hải... 

{keywords}
 

Sau khi đưa ra những cái nhìn khách quan về tình hình khai thác tài nguyên cá, Hội nghị đã đề ra các phương án giải quyết cụ thể cho từng vấn đề và đồng thuận đạt được một MOU về vấn đề này. Nhiều giải pháp các em đưa ra như chú trọng đào tạo cho ngư dân, ban hành quy định hạn chế đánh cá trong mùa cá sinh sản, thiết lập mạng lưới chia sẻ thông tin... đều rất thiết thực.

{keywords}
 

Em Nguyễn Quỳnh Nga - đại biểu Indonesia cho biết: “Hoạt động này đã cho em cơ hội để trau dồi kĩ năng phân tích tư liệu cũng như làm việc nhóm, đem đến cho em vô vàn những chân trời kiến thức mới lạ và thú vị. Em mong rằng năm sau và năm sau nữa, chúng em sẽ lại được tổ chức những hoạt động như thế này".

Học sinh Hà Nội  giành giải quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng tiếng Anh

Học sinh Hà Nội giành giải quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng tiếng Anh

Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng tiếng Anh do Ocean Edu và IDP phối hợp tổ chức đã diễn ra từ 7h-17h ngày 16/12.

Bộ trưởng Giáo dục: "Cần khơi dậy môi trường mọi người thích nói tiếng Anh"

Bộ trưởng Giáo dục: "Cần khơi dậy môi trường mọi người thích nói tiếng Anh"

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng cần xây dựng một cộng đồng nói tiếng Anh, khơi dậy một môi trường mà mọi người thích nói, đọc tiếng Anh.

Trẻ song ngữ có chỉ số IQ cao hơn khi nói tiếng mẹ đẻ ở nhà

Trẻ song ngữ có chỉ số IQ cao hơn khi nói tiếng mẹ đẻ ở nhà

Theo một nghiên cứu mới đây, những đứa trẻ thường xuyên nói tiếng mẹ đẻ ở nhà khi lớn lên ở một đất nước xa lạ có chỉ số IQ cao hơn.

Bảo Anh