Đáp ứng nhu cầu tiếp cận chương trình học của Canada với mức học phí phù hợp, chất lượng, Maple Bear Việt Nam định hướng phát triển quy mô 50 trường học trong 5 năm tới.

Học hỏi hệ thống mầm non song ngữ Maple Bear tại Brazil

Maple Bear là chương trình về song ngữ được xây dựng bài bản bởi các chuyên gia giáo dục hàng đầu ở đất nước Canada. Mục tiêu là đưa ra chương trình và chất lượng đào tạo song ngữ tốt cho các quốc gia mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ. Hiện Maple Bear đã có mặt ở 17 quốc gia trên thế giới.

{keywords}
Brazil với 105 trường và 20.000 học sinh sau 8 năm xây dựng và phát triển hệ thống nhượng quyền toàn quốc gia.

Chiến lược tập trung xây dựng hệ thống nhượng quyền rất lớn, thay vì một đơn vị trường hay một tổ chức có quy mô rất lớn vận hành 105 cơ sở thì họ chia làm nhiều chủ sở hữu rộng khắp ở trên toàn Brazil, tuân thủ nghiêm túc các quy định về nhượng quyền thương hiệu: hình ảnh đồng bộ, vận hành và quản lý chất lượng đầu ra theo tiêu chuẩn Maple Bear Canada.

Vượt qua rào cản học phí cao làm hạn chế số lượng phụ huynh có thể cho con tiếp cận chương trình học quốc tế, cách thức tối ưu chi phí tổ chức giảng dạy Maple Bear Brazil đã sử dụng giáo viên địa phương có chuyên môn sư phạm mầm non, được học về phương pháp và triết lý giáo dục Canada “Lấy trẻ làm trung tâm” và tham dự những khóa huấn luyện thường xuyên từ chuyên gia của Maple Bear toàn cầu. Từ đó vẫn có thể đảm bảo về chương trình đào tạo chuẩn mực của Maple Bear Canada mà không bị gánh nặng về chi phí lương giáo viên nước ngoài.

Đây là bài học từ câu chuyện thành công của Maple Bear ở Brazil để phát triển hệ thống song ngữ ở Việt Nam: chất lượng đầu ra quốc tế và mức học phí phù hợp với mức chi trả của phần lớn các gia đình có thu nhập thông thường.

{keywords}
Bà Phùng Thị Hải Âu - Tổng Giám đốc và Bà Thái Thị Hạnh Nhân - Giám đốc Học thuật Maple Việt Nam thăm các trường và học hỏi trực tiếp từ các chủ quản Maple Bear Brazil

Chương trình mầm non song ngữ chất lượng ở Việt Nam

Thị trường luôn có song song phân khúc khách hàng có khả năng chi trả cao để con học trực tiếp với giáo viên nước ngoài, học phí từ 16 triệu/ tháng trở lên và một phân khúc rất lớn từ thị trường mà mô hình mầm non song ngữ Maple Bear sử dụng giáo viên Việt Nam nói tiếng Anh nhắm đến là mức học phí từ 6 triệu - 9 triệu/ tháng.

Maple Bear khu vực TP.HCM sẽ vận hành cơ sở thứ 5 ở khu đô thị Celadon quận Tân Phú theo mô hình học tập từ Maple Bear Brazil. Quy mô 17 lớp học với sỉ số tối đa 20 bé/ lớp. Bé học trong môi trường xanh mát, gần gũi thiên nhiên và cơ sở vật chất thân thiện, an toàn với trẻ em.

{keywords}
Cơ sở Maple Bear nằm trong khu đô thị Celadon quận Tân Phú bắt đầu hoạt động từ đầu 2019 chiêu sinh các bé từ 18 tháng - 6 tuổi

Chương trình học của bé tuân thủ giáo trình chi tiết từ Maple Bear Canada. Phương pháp đào tạo của giáo viên và chất lượng đầu ra của bé được kiểm soát và đánh giá chặt chẽ từ đội ngũ Maple Bear toàn cầu.

{keywords}
Cô Angela Quinn - Giám đốc Học thuật Maple Bear khu vực Châu Á đào tạo phương pháp giáo dục trẻ, cập nhật kiến thức đến các giáo viên Maple Việt Nam.

Đại diện Maple Bear Việt Nam chia sẻ: “Đáp ứng nhu cầu cho con tiếp cận chương trình học của Canada với mức học phí phù hợp với thu nhập của phần lớn phụ huynh không chỉ ở TP.HCM mà còn các tỉnh thành khác trong cả nước, Maple Bear Việt Nam sẽ phát triển hệ thống trường mầm non song ngữ theo cách mà Maple Bear Brazil đã triển khai trong 8 năm qua.

Trước hết là sự chuẩn bị nguồn lực về con người, hệ thống quản trị, chương trình chuẩn và sự hỗ trợ từ các chuyên gia giáo dục Maple Bear toàn cầu. Maple Bear Việt Nam định hướng phát triển lớn mạnh quy mô trường học mầm non song ngữ ở thị trường Việt Nam theo hình thức nhượng quyền trong những năm tới.

www.maplebear.edu.vn

Thúy Ngà