Sau một tháng triển khai Chương trình “Máy tính cho em” trên toàn quốc, 52/63 Sở GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục tỉnh, thành phố đã triển khai, huy động được hơn 101,3 tỷ đồng từ cán bộ nhà giáo, người lao động ngành giáo dục và các nguồn hỗ trợ khác.

Đã có 12.550 máy tính và máy tính bảng, 16.234 điện thoại thông minh và 74.559 thiết bị hỗ trợ học tập được huy động.

Các đại học, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trực thuộc ngành đóng góp hơn 7,66 tỉ đồng.

Hiện nay, chương trình vẫn đang triển khai ở các tỉnh thành và các trường đại học.

Ngay sau Lễ tiếp nhận, toàn bộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến sẽ được Ban tiếp nhận, điều phối của Chương trình phân bổ nhanh chóng, hiệu quả về các địa phương, đến các học sinh theo đúng đối tượng ưu tiên đã nêu trong Chương trình.

Trước đó, ngày 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình “Sóng và Máy tính cho em” trên toàn quốc.

Ngày 10/9, Bộ GD-ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động Chương trình quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành giáo dục và đào tạo ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến, trước mắt ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Chương trình nêu rõ số kinh phí này sẽ sử dụng trên nguyên tắc: công khai minh bạch; Ban Vận động quyên góp, ủng hộ, tiếp nhận, điều phối trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh của Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo ưu tiên mua thiết bị học trực tuyến hỗ trợ các đối tượng học sinh khó khăn ngay tại địa phương và có sự điều phối chung giữa các địa phương trong cả nước.

Phương Chi

'Sóng và máy tính cho em' giúp người thầy không còn đơn độc

'Sóng và máy tính cho em' giúp người thầy không còn đơn độc

Lãnh đạo các Sở và nhiều giáo viên nhận định, “Sóng và máy tính cho em” là một giải pháp kịp thời làm giảm sự bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ số, giúp học sinh vùng khó có điều kiện học tập và hội nhập cùng bạn bè.

Ngày 13/9: Đã có hơn 2.500 tỷ đồng ủng hộ máy tính cho học sinh nghèo

Ngày 13/9: Đã có hơn 2.500 tỷ đồng ủng hộ máy tính cho học sinh nghèo

Ngay sau lễ phát động chương trình 'Sóng và máy tính cho em', các bộ ngành, địa phương, các doanh nghiệp và tổ chức đã ủng hộ hơn 1 triệu máy tính với trị giá hơn 2.500 tỉ đồng cho chương trình.