Như VietNamNet đã đưa tin trước đó, trong năm học 2020-2021 tại Trường THCS Ngư Lộc có hiện tượng giáo viên thực hiện việc chỉnh sửa các điểm kiểm tra thường xuyên, điểm kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ cho học sinh trong trường.

Ngay sau đó, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Hâu Lộc xác minh làm rõ sự việc và báo cáo theo quy định.

Trao đổi với VietNamNet, ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho hay, ngay sau khi Sở chỉ đạo làm rõ, Phòng GD-ĐT huyện Hậu Lộc đã vào cuộc xác minh.

Cụ thể, qua kiểm tra sổ điểm Vnedu, vào phần “chỉnh sửa điểm”, hệ thống thống kê 45 người sửa điểm với 2.118 đầu điểm được sửa, xóa. Trong đó có 1.157 điểm có thông tin “xóa” và 961 điểm có thông tin “sửa”. Từ ngày 9 đến 20/5/2021 có 726 lượt sửa điểm.

Trong 1.157 điểm có thông tin “xóa”, tài khoản admin Trường THCS Ngư Lộc “xoá” 1.031 lượt; giáo viên “xoá” 126 lượt.

Trong số 961 điểm có thông tin “sửa” có 125 lượt sửa điểm cuối học kỳ 2; có 206 lượt sửa điểm đánh giá giữa học kỳ 2, có 630 lượt sửa điểm đánh giá thường xuyên học kỳ 2.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT Hậu Lộc, lý do sửa, xoá điểm là do quá trình thực hiện kế hoạch môn học trong cả kỳ học, số lần kiểm tra thường xuyên của học sinh nhiều hơn con số điểm tối thiểu theo quy định, nên giáo viên căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh để chọn các điểm đã được kiểm tra và đưa vào tính điểm trung bình trong học kỳ. Vì vậy, các điểm đã nhập trước đó được sửa lại bằng điểm học sinh đã đạt cuối kỳ.

{keywords}
Trường THCS Ngư Lộc - nơi xảy ra sự việc.

Ông Lựu cho hay, các trường hợp sửa đa phần do lỗi kỹ thuật.

“Báo cáo cũng chỉ ra một số việc nhập lại nhưng điểm số sai lệch nhau. Những điều này đều có trong biên bản của Phòng GD-ĐT Hậu Lộc. Bởi báo cáo của Phòng GD-ĐT chưa được rành mạch một số nội dung, nên Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT chuyển về huyện Hậu Lộc để làm rõ thêm và xử lý vi phạm cá nhân, tập thể nếu có”.

Ông Lựu cho hay, từ kết quả xác minh này, theo phân cấp quản lý, Sở GD-ĐT Thanh Hóa sẽ có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Hậu Lộc tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc có hình thức kỷ luật tùy mức độ vi phạm đối với những cá nhân và tập thể có liên quan đến việc tham gia sửa, xóa 2.118 đầu điểm tại Trường THCS Ngư Lộc.

“Qua sự việc, giáo viên nào sai phải kiểm điểm thì đương nhiên, nhưng Trường THCS Ngư Lộc và Phòng GD-ĐT huyện Hậu Lộc phải nghiêm túc kiểm điểm lại. Bởi cũng có những giáo viên chưa được hướng dẫn, quán triệt một cách sâu sát, kỹ càng về thao tác đối với sử dụng sổ điểm điện tử. Nếu việc hướng dẫn giáo viên kỹ càng hơn thì giáo viên đỡ sai sót hơn”, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Thanh Hóa nói.

Thanh Hùng

27 giáo viên sửa điểm của học sinh, Sở GD-ĐT Thanh Hóa lên tiếng

27 giáo viên sửa điểm của học sinh, Sở GD-ĐT Thanh Hóa lên tiếng

Dư luận xôn xao về thông tin 27 giáo viên tại Trường THCS Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) phải làm giải trình vì sửa điểm học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 trên hệ thống sổ điểm điện tử Vnedu.

Cô giáo uống bia với học trò ở Thanh Hóa bị phạt 7,5 triệu đồng

Cô giáo uống bia với học trò ở Thanh Hóa bị phạt 7,5 triệu đồng

Cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô giáo Nguyễn Thị X. (giáo viên Trường THCS Ngư Lộc) 7,5 triệu đồng về hành vi “cho trẻ em sử dụng rượu, bia, chất kích thích”.