{keywords}
 

TS Trần Anh Tuấn, giảng viên Bộ môn Nội, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trưởng đoàn hỗ trợ cho biết, tham gia đợt này có 239 người, trong đó có 11 giảng viên.

“Đoàn sẽ chủ yếu hỗ trợ ở khâu truy vết và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Song, tuỳ theo sự phân công của địa phương, đoàn sẽ đáp ứng, kể cả phục vụ cho khu cách ly”, TS Tuấn chia sẻ.

{keywords}
Hơn 230 giảng viên, sinh viên ĐH Y Dược học cổ truyền Việt Nam trước khi lên đường hỗ trợ TP.HCM.
{keywords}
 

 

{keywords}
 

Trước đó, đoàn hỗ trợ này cũng đã được tập huấn nhiều đợt về việc lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, việc chuẩn bị phương tiện bảo hộ cá nhân, để khi vào tâm dịch giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

“Chúng tôi mong muốn góp sức trẻ để cùng TP.HCM sớm đẩy lùi dịch bệnh. Sau TP.HCM, nếu bất cứ địa phương nào cần, chúng tôi sẵn sàng lên đường hỗ trợ”, TS Tuấn nói.

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – GĐ Học viện cho rằng, đây là trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện đối với ngành y và với Tổ quốc.

Theo ông Huy, trước khi lên đường, Học viện đã tổ chức tập huấn, củng cố kiến thức cho toàn đoàn. Cùng đó, tiêm vắc xin và xét nghiệm Covid-19, đảm bảo sức khoẻ tốt và an toàn cho các thành viên.

“Việc tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng được chuẩn bị, cập nhật một cách cẩn thận và chu đáo, có rút kinh nghiệm từ các đoàn hỗ trợ khác. Thành công của đợt hỗ trợ tỉnh Bắc Giang, là tiền đề quan trọng để chúng tôi tin tưởng và quyết tâm sẽ hỗ trợ TP.HCM hiệu quả”, ông Huy chia sẻ.

{keywords}
 

Theo dự kiến, sau khi đến TP.HCM, đoàn sẽ đến huyện Củ Chi. Những ngày tiếp theo sẽ theo sự phân công, điều phối củaBan Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM.

Thanh Hùng

Sinh viên Y Hà Nội lên đường hỗ trợ 'điểm nóng' Covid-19

Sinh viên Y Hà Nội lên đường hỗ trợ 'điểm nóng' Covid-19

Sáng 20/5, gần 50 cán bộ, sinh viên của Trường ĐH Y Hà Nội đã tình nguyện lên đường để chi viện cho điểm nóng về dịch Covid-19 ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.