Năm 2021, Trường CĐ Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn tuyển sinh 3.000 chỉ tiêu hệ cao đẳng và 1.000 chỉ tiêu hệ cao đẳng hệ 9+ (4 năm, trong đó 2 năm học chương trình THPT và Trung cấp, 2 năm học cao đẳng).

Việc tuyển sinh theo hình thức xét tuyển kết hợp thi tuyển. Cụ thể, trường này xét tuyển điểm học bạ lớp 12 hoặc điểm thi THPT. Ngoài ra, tổ chức thi tuyển môn năng khiếu khối ngành Nghệ thuật, Mỹ thuật Công nghiệp (Thanh nhạc, Diễn viên Kịch - Điện ảnh, Đạo diễn Sân khấu, Quay phim, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang, May thời trang).

Đối với hệ cao đẳng, thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương đủ điều kiện xét tuyển vào các nhóm ngành Du lịch, Kinh tế, Ngoại ngữ, Công nghệ Thông tin.

{keywords}
 

Để hỗ trợ tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 nhà trường cam kết “học phí không thay đổi trong suốt khóa học”. Đồng thời, giảm 50% học phí toàn khóa học cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập (có giấy xác nhận của địa phương và của khoa chuyên môn).

Hơn 300 sinh viên đăng ký xét tuyển và làm thủ tục nhập học sớm cũng sẽ được giảm 10% học phí học kỳ 1 và 10% học phí học kì 2 năm học 2021 – 2022, miễn phí 100% kí túc xá trong năm đầu tiên, tặng bộ KIT nhập học đầu năm (đồng phục, phí khám sức khỏe, thẻ thư viện, thẻ sinh viên...).

Ngoài ra, nhà trường cũng miễn học phí 1 học kỳ cho tân sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh TOEIC đạt 350 điểm hoặc IELTS 5.0 điểm trở lên; tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 22 đến dưới 24 điểm đối với tổ hợp 3 môn xét tuyển.

Với tân sinh viên đạt giải trong các cuộc thi Văn – Thể - Mỹ cấp tỉnh trở lên (năm học 2020 – 2021); tân sinh viên hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập cả năm lớp 12 đạt 8,5 điểm trở lên thì được miễn học phí 2 học kỳ. Những tân sinh viên mồ côi, hoặc có điểm thi tốt nghiệp ở tổ hợp xét tuyển đạt 24 điểm trở lên thì được miễn 100% học phí và tiền kí túc xá toàn khóa.

Trong khi đó, trường hỗ trợ từ 30% đến 50% học phí mỗi học kì dành cho các sinh viên đang học tại trường có thành tích học tập xếp loại khá, giỏi, được cấp xét theo mỗi học kì. Những sinh viên ứu tú được hỗ trợ học bổng 100% học phí du học 1 năm tại Hàn Quốc.

Lãnh đạo Trường CĐ Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cho hay, nhà trường có chương trình đào tạo nâng cao, đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Sinh viên được làm ổn định, đúng chuyên ngành tại các công ty, doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, phim trường chuyên nghiệp. Theo thống kê có hơn 90% sinh viên nhà trường sau tốt nghiệp tìm được việc làm đúng với ngành nghề được đào tạo với mức lương khởi điểm từ 8 triệu đồng trở lên.

Hiện trường đào tạo 5 nhóm ngành chính gồm Du lịch, Kinh tế, Ngoại ngữ, Nghệ thuật – Mỹ thuật công nghiệp và Công nghệ thông tin. 

Vì đặc thù ngành nghề đào tạo, trường có nhiều cán bộ giảng viên có chuyên môn cao, đặc biệt, các thầy cô nổi tiếng trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, kinh tế, ngoại ngữ, du lịch như PGS.TS.Vũ Tuấn Cảnh, PGS.TS.Nguyễn Văn Thanh, TS. Vũ Khắc Chương, TS. Lê Thị Thúy Hằng, TS.Phạm Thị Xuân Thọ, NSND Phùng Thị Bình; NSƯT Xuân Đồng; NSƯT. Lê Đại Chức; NSND Tâm Chính; NSƯT Xuân Hồng, NTK thời trang Nguyễn Việt Hùng, GS.TS.Nguyễn Thị Hai, PGS.TS.Phùng Quý Nhâm, TS Hà Lệ, TS.Kiều Thị Vân Anh…

Minh Anh

Thí sinh đạt bao nhiêu điểm thì đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021?

Thí sinh đạt bao nhiêu điểm thì đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021?

Để được công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh cần có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên; tất cả các bài thi đều trên 1. Điểm này được lấy đến 2 chữ số thập phân, tức thí sinh đạt 4,99 sẽ không được làm tròn lên 5 điểm.