Ngày 12/11, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Tại lễ khai mạc hội giảng, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng cho biết, đại dịch Covid-19 là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để giáo dục nghề nghiệp chuyển mình từ hình thức đào tạo trực tiếp sang trực tuyến.

Hội giảng lần này được tổ chức theo hình thức trực tuyến cũng là một minh chứng sinh động của chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp. Thứ trưởng cho rằng, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để đo lường năng lực, trình độ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

“Thông qua đó, các nhà giáo có thể thể hiện năng lực, trình độ, kỹ năng, bản lĩnh và lòng yêu nghề của mình, đồng thời giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đây cũng là dịp để phát hiện những nhân tố quyết tâm đổi mới giáo dục nghề nghiệp, tôn vinh những nỗ lực, cống hiến của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

Ngoài ra, nhờ đó, các cơ quan quản lý nhà nước cũng có đánh giá tổng quan về quá trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo, đo lường xem năng lực của các nhà giáo đến đâu so với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Thị Việt Hương, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 có sự tham gia của 404 nhà giáo của 55 đoàn địa phương và 6 bộ ngành.

Ban tổ chức đã chọn ra 100/170 giám khảo để đưa vào bốc thăm qua các ngày chấm thi. Hội giảng diễn ra trong 4 ngày liên tục, từ 13-16/11.

Thông qua đó, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp truyền đi thông điệp “Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Đổi mới – Sáng tạo – Thích ứng – Hội nhập - nhân tố quyết định nâng cao chất lượng đào tạo, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”.

Thời Vũ

Lần đầu tiên hội giảng giáo dục nghề nghiệp theo hình thức trực tuyến

Lần đầu tiên hội giảng giáo dục nghề nghiệp theo hình thức trực tuyến

Lần đầu tiên, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Các thầy cô sẽ trình bày bài giảng tại địa điểm do địa phương chuẩn bị và kết nối với công thông tin hội giảng.