Thực hiện thỏa thuận đã ký kết với Tập đoàn Advantech, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đăng cai tổ chức Cuộc thi Phát triển Ứng dụng InnoWorks 2019 tại Việt Nam.

Đây là Cuộc thi phát triển phần mềm và các ứng dụng công nghiệp theo đội, nhóm dựa trên nền tảng WISE-PaaS của Tập đoàn Advantech, với tổng giải thưởng lên tới 330 triệu đồng. Cuộc thi được Tập đoàn Advantech tài trợ tổ chức tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ vào cùng một thời điểm, bao gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga và Việt Nam.

{keywords}
 

Mục tiêu của các hoạt động này nhằm mục đích khuyến khích sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê công nghệ có cơ hội hiện thực hoá các ý tưởng sáng tạo của mình và giao lưu, học hỏi cùng các chuyên gia và các bạn bè trong nước, quốc tế.

{keywords}
 

Đánh giá về cuộc thi này, ông Đỗ Đức Hậu - Tổng Giám đốc Công ty Advantech Việt Nam cho biết: “Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 30 đội thi. Các đội đều có ý tưởng tốt, giải quyết được các bài toán cụ thể của đời sống thực tế như các vấn đề liên quan đến giao thông thông minh, nông nghiệp thông minh, sản xuất thông minh... Đây là những bài toán quan trọng trong thực tế của doanh nghiệp cũng như cuộc sống hàng ngày. Tôi tin rằng những đề tài này hoàn toàn có thể đưa vào đời sống thực tế trong tương lai”.

{keywords}
 

Đối với sinh viên, cuộc thi này là một trải nghiệm, học hỏi thú vị, khác hẳn với nhiều cuộc thi khác về khoa học. Mai Văn Dũng - Trưởng nhóm BK-Power (Trường ĐHBK Hà Nội) chia sẻ: “Đối tượng của cuộc thi được mở rộng trong tất cả các trường đại học trên cả nước và kể cả các anh chị đã đi làm nên có tính cạnh tranh rất lớn. Trong khi đó, cuộc thi dựa trên nền tảng WISE-PaaS của Tập đoàn Advantech, đây là nền tảng mới, lạ với chúng em. Thế nhưng, chính những điểm mới này đã giúp ích cho chúng em nhiều, ngoài việc học hỏi, tích lũy kỹ năng chuyên môn, nắm bắt, tiếp cận, sử dụng được công nghệ mới, nhóm đã trau dồi được các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, giao tiếp, đối mặt với những áp lực...”.

{keywords}
 

Cuộc thi chính thức được phát động vào tháng 4/2019, gồm 3 vòng thi: Sơ khảo (5/2019), Bán kết (7/2019) và Chung kết (8/2019).

Tại Vòng Chung kết, 6 đội thi sẽ được đánh giá trực tiếp qua bài thuyết trình 15 phút với PowerPoint bằng tiếng Anh, 3 phút video có phụ đề tiếng Anh và bộ công cụ demo (tuỳ chọn). Ngôn ngữ trình bày tại cuộc thi bằng tiếng Việt. Ban giám khảo sẽ đánh giá thông qua mục tiêu, đối tượng, công nghệ sử dụng và kết quả phát triển ứng dụng của nhóm, sự tiến bộ của nhóm trong tiến trình cuộc thi.

{keywords}
 

Quán quân của cuộc thi sẽ được nhận giải thưởng cao nhất: 120 triệu đồng và tiếp tục giao lưu và chia sẻ dự án của mình với các đội vô địch ở các nước khác vào tháng 9/2019; 5 đội còn lại lần lượt nhận về các giải thưởng: 1 giải Nhì (70 triệu đồng), 1 giải Ba (50 triệu đồng) và 3 giải Khuyến Khích (30 triệu đồng mỗi giải).

DANH SÁCH CÁC ĐỘI THI CHUNG KẾT

{keywords}
 

 

Tập đoàn Advantech được thành lập năm 1983 tại Đài Loan và được biết đến là Tập đoàn hàng đầu thế giới về máy tính nhúng, máy tính công nghiệp và các thiết bị kết nối truyền thông công nghiệp ứng dụng cho các nền tảng công nghệ IoT. Với sứ mệnh chiến lược "kiến tạo một hành tinh thông minh", Advantech đi tiên phong trong việc phát triển nền tảng cho các ứng dụng IoT trong các lĩnh vực Nhà máy thông minh Industrial 4.0, thành phố thông minh SmartCity, dịch vụ thông minh (iRetail/iLogistic /iHospital) trên nền tảng điện toán đám mây.

Thúy Ngà