Các nhà nghiên cứu tuyên bố đã tạo ra một hệ thống mô phỏng có thể đưa thông tin trực tiếp vào não bộ và dạy con người những kỹ năng mới trong một thời gian ngắn. 

{keywords}

Các nhà khoa học đã tìm ra cách nhập trực tiếp kiến thức vào não bộ

Các nhà nghiên cứu tin rằng, đây là bước tiến đầu tiên trong việc phát triển những phần mềm cao cấp, giúp việc học tức thời như trong phim “The Matrix” trở thành hiện thực.

Trong bộ phim này, nhân vật chính Neo có thể học môn Kung-fu chỉ trong vòng vài giây sau khi dữ liệu võ thuật được “tải” trực tiếp lên não bộ của anh ta.

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu HRL Laboratories, California, Mỹ cho biết, họ đã tìm ra cách kích thích khả năng của não bộ nhưng hiệu quả chỉ bằng một phần nhỏ so với trong phim.

Cụ thể, họ đã nghiên cứu tín hiệu điện não của một phi công đã qua đào tạo, sau đó đưa dữ liệu này vào não bộ của người mới học khi những người này học lái máy bay trong một môi trường bay giả lập.

Kết quả cho thấy, những người được kích thích não bộ có kết quả thi giả lập lái máy bay tốt hơn 33% so với nhóm đối chứng.

“Hệ thống của chúng tôi là một trong những hệ thống đầu tiên sử dụng công nghệ này. Nó là một hệ thống kích thích não bộ”, Giáo sư Matthew Phillip giải thích.

“Sáng chế của chúng tôi nghe có vẻ viễn tưởng, nhưng đằng sau nó là những cơ sở khoa học vững chắc. Khi bạn học được điều gì mới, não bộ của bạn sẽ thay đổi, những cầu nối nơ-ron mới sẽ được tạo ra”.

Giáo sư Matthews tin rằng, sự kích thích não sẽ giúp con người trong những việc như dạy lái xe, chuẩn bị bài kiểm tra và học ngôn ngữ.

“Hệ thống của chúng tôi kích thích vào những vùng cụ thể trên não bộ. Những kỹ năng cơ bản như nghe, nói, đọc, viết đều được một vùng của não đảm nhiệm; mỗi vùng này không lớn hơn ngón tay út của bạn là bao”, Giáo sư Phillip cho hay.

Tuy nhiên, phương pháp này đã có từ rất lâu đời. Trên thực tế, người Ai Cập từ 4000 năm trước đã biết sử dụng cá điện để kích thích gây tê và giảm đau.

Trường Giang (Theo Telegraph)

Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái đất hình vuông?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái đất hình vuông?

Dù bề mặt không hoàn toàn nhẵn nhụi nhưng tất cả các hành tinh đều có dạng hình cầu. Sẽ ra sao nếu Trái đất lại có dạng hình vuông?