ĐH Cambridge đặt mục tiêu mở trung tâm đào tạo giáo viên dạy song bằng tại Việt Nam

- Đại diện tổ chức giáo dục Cambridge cho biết đặt mục tiêu thành lập một trung tâm đào tạo giáo viên đặt tại Việt Nam và hướng đến việc có thể đào tạo ra được những giáo viên Việt Nam nhưng đạt chuẩn quốc tế của Cambridge.

Đó là chia sẻ của TS Ben Schmit, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Tổ chức Giáo dục Cambridge (thuộc ĐH Cambridge) tại Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục diễn ra sáng nay 16.3. 

ĐH Cambridge đặt mục tiêu mở trung tâm đào tạo giáo viên dạy song bằng tại Việt Nam
Ảnh: Thanh Hùng.

Hà Nội hiện là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thí điểm đào tạo song bằng bậc THPT.

Năm 2017, Hà Nội chính thức đưa chương trình quốc tế vào giảng dạy trong các nhà trường phổ thông và cụ thể là Trường THPT Chu Văn An và Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng.

Trường THPT Chu Văn An là trường đầu tiên được triển khai dạy thí điểm song bằng Chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level –được cấp bởi tổ chức giáo dục Cambridge. “Khóa học đầu tiên đã tuyển sinh đủ 50 học sinh chia làm 2 lớp. Ban đầu các em học khá vất vả bởi cấp THCS chúng ta chưa có sự chuẩn bị. Tuy nhiên, đến nay học sinh tiếp thu được kiến thức và tương đối khả quan về khả năng nhận được chứng chỉ A-level”, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay.

Theo ông Dũng, Hà Nội dự kiến tiếp tục mở rộng mô hình này ở bậc THCS với 7 trường công lập tham gia thí điểm năm học mới 2018-2019 (gồm Trường THCS Thanh Xuân, THCS Cầu Giấy, THCS Nghĩa Tân, THCS Chu Văn An, THCS Trưng Vương và THCS Ngô Sĩ Liên).

ĐH Cambridge đặt mục tiêu mở trung tâm đào tạo giáo viên dạy song bằng tại Việt Nam
TS Ben Schmit, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Tổ chức Giáo dục Cambridge. Ảnh: Thanh Hùng.
 

Đánh giá về học sinh của Việt Nam khi theo học chương trình này, TS Ben Schmit, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Tổ chức Giáo dục Cambridge nói: “Chất lượng học sinh học chương trình song bằng ở Việt Nam rất tốt, các em đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Nếu so sánh với các trường khác ở trên thế giới thì có thể nói chất lượng ngang bằng hoặc thậm chỉ có thể tốt hơn".

Về hướng đầu tư cho phát triển đội ngũ giáo viên hiện có ở các trường thực hiện chương trình này, ông Ben Schmit cho hay Cambridge mong muốn phát triển đội ngũ giáo viên để giúp cho họ có được phương pháp giảng dạy mang tính chất hiện đại và tích cực tại lớp học.

“Mục tiêu của chúng tôi là sẽ thành lập một trung tâm đào tạo giáo viên của Cambridge đặt ngay tại Việt Nam. Chúng tôi hướng đến việc có thể đào tạo ra được những giáo viên của Việt Nam nhưng đạt chuẩn quốc tế của Cambridge”, TS Ben Schmit nói.

Được biết, về phía UBND TP Hà Nội cũng đã giao cho Sở GD-ĐT nghiên cứu xây dựng đề án để hỗ trợ những trường công lập về kinh phí để người học có thể tham gia được chương trình này ở mức học phí có thể chấp nhận được.

“Học phí để học 5 môn chương trình Cambridge hiện nay của các trường như THPT Chu Văn An là 7,5 triệu đồng/tháng. Như vậy tính cả 3 tháng học bổ trợ thì tổng số tiết học trong 24 tháng với số tiền phải bỏ ra khoảng 180 triệu đồng/năm là có thể lấy được chứng chỉ A-level. Trong khi đó, các trường quốc tế trên địa bàn thành phố thì học phí dao động từ 320-400 triệu đồng/năm. Còn nếu ra nước ngoài học tập thì con số sẽ còn lớn hơn.

Đối với cấp THCS, hiện nay chúng tôi cũng đang xây dựng đề án với mức học phí là 5,6 triệu đồng/tháng. Tất cả số tiền học phí này chỉ nhằm mục đích chi trả lương giáo viên, phí bản quyền và tài liệu, học liệu chương trình Cambridge. Còn tất cả trang thiết bị cơ sở vật chất, phòng học thí nghiệm… ở cấp THPT do thành phố đầu tư, cấp THCS được cấp quận, huyện đầu tư”, ông Dũng cho hay.  

Thanh Hùng

Hệ song bằng Anh - Việt được dạy ở trường công Hà Nội vào năm học tới

Hệ song bằng Anh - Việt được dạy ở trường công Hà Nội vào năm học tới

Các thí sinh muốn học chương trình A-level tại Trường THPT Chu Văn An phải làm bài thi 4 môn hoàn toàn bằng tiếng Anh

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Thực nghiệm chương trình mới: Giáo viên ngại đổi mới
Thực nghiệm chương trình mới: Giáo viên ngại đổi mới
Khoa họcicon  04/05/2018 

Ban phát triển các chương trình môn học vừa có báo cáo kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo các chương trình môn học trong chương trình giáo dục phổ thông mới ngày 3/5.

 
Vương quốc Anh cam kết phát triển các chương trình nghiên cứu là lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam
Vương quốc Anh cam kết phát triển các chương trình nghiên cứu là lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam
Khoa họcicon  19/09/2018 

Thời gian qua, Chương trình Newton Việt Nam đã có nhiều thành công đáng ghi nhận. Hai bên đã cùng tài trợ 5 dự án nghiên cứu chung trong các lĩnh vực 

 
Tiêu chuẩn giáo sư mới khác trước đây như thế nào?
Tiêu chuẩn giáo sư mới khác trước đây như thế nào?
Khoa họcicon  18/09/2018 

Sau 10 năm kể từ Quyết định 174/2008, Quyết định quy định về tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư...vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành có nhiều khác biệt.

 
“Hội đồng giáo sư phải là các nhà khoa học xứng đáng nhất”
“Hội đồng giáo sư phải là các nhà khoa học xứng đáng nhất”
Khoa họcicon  19/09/2018 

Sau thời gian dài “cân não”, quy định về tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận và bộ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư mới đã ra đời. 

 
Hội nghị trao đổi khoa học Việt Nam - Nhât Bản lần thứ 11 - VJSE
Hội nghị trao đổi khoa học Việt Nam - Nhât Bản lần thứ 11 - VJSE
Khoa họcicon  17/09/2018 

Hội nghị VJSE tạo diễn đàn để các nhà khoa học Việt Nam, Nhật Bản và các nước khác trao đổi, thảo luận các xu hướng, kết quả nghiên cứu nổi bật và thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học

 
Tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư mới nhất
Tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư mới nhất
Khoa họcicon  15/09/2018 

Ngoài 5 tiêu chuẩn chung, ứng viên đạt chuẩn giáo sư phải có 9 tiêu chuẩn riêng, PGS có 8 tiêu chuẩn riêng. Điểm khoa học quy đổi cho các ứng viên thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật và công nghệ, khoa học sức khỏe tăng lên.

Trường học TP.HCM không sử dùng tài liệu của Công nghệ Giáo dục
Trường học TP.HCM không sử dùng tài liệu của Công nghệ Giáo dục
Khoa họcicon  14/09/2018 

23/24 quận huyện ở TP.HCM đều triển khai chương trình Công nghệ giáo dục từ những năm 1989, tuy nhiên năm nay không còn thực hiện nữa.

Đề xuất xây dựng chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong khối ASEAN
Đề xuất xây dựng chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong khối ASEAN
Khoa họcicon  14/09/2018 

Sáng 13/9, trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 đã diễn ra Tọa đàm “Xây dựng tri thức số trong ASEAN”. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã tới tham dự và phát biểu tại Tọa đàm.

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa tôn vinh công trình khoa học mang tính thực tiễn
Giải thưởng Trần Đại Nghĩa tôn vinh công trình khoa học mang tính thực tiễn
Khoa họcicon  14/09/2018 

Ngày 13-9, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam công bố khởi động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ hai năm 2019. Điểm mới của giải thưởng lần này có thể trao cho nhà khoa học người nước ngoài.

‘Trường Thực nghiệm tốt không có nghĩa là sách Công nghệ Giáo dục tốt’
‘Trường Thực nghiệm tốt không có nghĩa là sách Công nghệ Giáo dục tốt’
Khoa họcicon  13/09/2018 

Một số chuyên gia ngôn ngữ học cho rằng, phương pháp đánh vần của GS. Hồ Ngọc Đại nên được phân tích rạch ròi và tách biệt với quan điểm giáo dục của ông.

3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam
3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam
Khoa họcicon  11/09/2018 

Theo thống kê của tạp chí Echelon, Singapore, Việt Nam hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, tăng gần gấp đôi so với số liệu cuối năm 2015.

Mấy điều trao đổi về phát biểu của GS Hồ Ngọc Đại trong buổi thuyết trình
Mấy điều trao đổi về phát biểu của GS Hồ Ngọc Đại trong buổi thuyết trình
Khoa họcicon  10/09/2018 

“Lĩnh vực giáo dục nói riêng và xã hội nói chung chỉ phát triển khi sự khác biệt được tôn trọng”, PGS Ngôn ngữ Bùi Mạnh Hùng cho biết khi trao đổi với GS Hồ Ngọc Đại sau “cơn bão sách tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục”.

Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc triển khai tài liệu Tiếng Việt Công nghệ giáo dục
Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc triển khai tài liệu Tiếng Việt Công nghệ giáo dục
Khoa họcicon  08/09/2018 

- Trưa 7/9, Bộ GD-ĐT đã gửi tới các cơ quan báo chí thông tin về việc triển khai tài liệu Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục của GS. Hồ Ngọc Đại.

Chiếc cặp làm từ nhựa tái chế có thể giữ ấm cho trẻ
Chiếc cặp làm từ nhựa tái chế có thể giữ ấm cho trẻ
Khoa họcicon  07/09/2018 

Những chiếc cặp được làm 100% từ chai nhựa đã tái chế còn có thể được sử dụng như một chiếc chăn giữ ấm cho trẻ trong thời tiết lạnh giá ở Peru.

Khánh thành trung tâm nghiên cứu sâm Ngọc Linh
Khánh thành trung tâm nghiên cứu sâm Ngọc Linh
Khoa họcicon  06/09/2018 

Chiều ngày 5/9 Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng “Trung tâm Quốc gia nghiên cứu và phát triển sâm Ngọc Linh” tại huyện ĐắkTô, tỉnh Kon Tum.

Nghiên cứu của Trường ĐH Bách khoa HN giành giải thưởng tại hội nghị quốc tế về ô tô điện
Nghiên cứu của Trường ĐH Bách khoa HN giành giải thưởng tại hội nghị quốc tế về ô tô điện
Khoa họcicon  01/09/2018 

Công trình nghiên cứu của nhóm tác giả giảng viên Võ Duy Thành và PGS. TS. Tạ Cao Minh vừa được trao Giải thưởng Bài báo xuất sắc nhất.

Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục: Vì sao 3 chữ c/k/q đều đọc là "cờ"?
Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục: Vì sao 3 chữ c/k/q đều đọc là "cờ"?
Khoa họcicon  01/09/2018 

Với môn Tiếng Việt 1 CNGD, học sinh sẽ học cấu trúc ngữ âm của tiếng, không phải đi từ chữ rồi trở lại âm như chương trình hiện hành mà đi từ âm đến chữ, tức là đi từ trừu tượng đến cụ thể.

'Con ông cháu cha' có cơ hội làm việc trí óc cao gần gấp 3 con lao động phổ thông
'Con ông cháu cha' có cơ hội làm việc trí óc cao gần gấp 3 con lao động phổ thông
Khoa họcicon  29/08/2018 

Theo nghiên cứu của TS. Trần Quang Tuyến, những người có bố làm công việc trí óc có khả năng chọn những công việc trí óc cao hơn 260%, so với những người có bố làm công việc lao động chân tay.

Ứng dụng đặt xe tải đạt Giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp
Ứng dụng đặt xe tải đạt Giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp
Khoa họcicon  27/08/2018 

Ứng dụng đặt xe tải, xe container LOGLAG đã vinh dự đoạt Giải Nhất cuộc thi “Hành trình khởi nghiệp – Startup journey 2018”.

8X bỏ Google làm 'start-up': Không nên dùng tiền lương để thu hút nhân tài
8X bỏ Google làm 'start-up': Không nên dùng tiền lương để thu hút nhân tài
Khoa họcicon  24/08/2018 

Phạm Kim nói rằng trong trường học Việt Nam có ít lựa chọn về môn học. Tất cả các môn học đã được định sẵn, sinh viên không có sự lựa chọn.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN